Đường êm thuận, Đại biểu Quốc hội cảm ơn Bộ trưởng

Trong thư viết, đáp ứng kiến nghị và nguyện vọng của cử tri tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành sửa chữa, nâng cấp tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định trong năm 2018.

Đến nay, cơ bản mặt đường đã êm thuận, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, tỉnh nhà nói riêng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thị sát chỉ đạo tại hiện trường.

“Thay mặt cử tri tỉnh Bình Định, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định xin trân trọng cám ơn sự quan tâm của Bộ trưởng Bộ GTVT. Mong rằng trong thời gian tới, Bộ GTVT và đồng chí Bộ trưởng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Định”, bức thư có đoạn.

Trước đó, báo chí phản ánh quốc lộ 1 qua Bình Định hư hỏng. Lập tức, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trực tiếp cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đi thị sát và ghi nhận tình trạng này.

Tại buổi làm việc với tỉnh Bình Định và các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Thể nhấn mạnh: “Dự án BOT nào có vấn đề, các tổng cục, cục trực thuộc Bộ phải kiểm tra, đề xuất quyết liệt các phương án sửa chữa đảm bảo êm thuận cho nhân dân đi lại. Trường hợp dự án nào để hư hỏng kéo dài, không sửa chữa thì đề xuất đóng cửa trạm thu phí BOT. Tổng cục Đường bộ, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình… thường xuyên kiểm tra, nếu thấy làm chưa tốt đề xuất đóng cửa các trạm thu phí BOT để làm gương cho những dự án khác”.

Về vấn đề mức giá thu phí, ông Thể yêu cầu việc thu phí phải đảm bảo phương án tài chính của dự án. Những vấn đề hư hỏng mặt đường gây bức xúc này phải được sửa chữa dứt điểm ngay trong năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm