Đường liên quận bị cắt khúc, xương xẩu

Đường Tô Ký nằm trên địa bàn quận 12 từ cầu vượt Quang Trung đến giáp đường Đặng Thúc Vịnh, huyện Hóc Môn, dài hơn 5 km. Hiện đây là tuyến đường trục nối thông các quận Gò Vấp, 12 với huyện Hóc Môn để đi về Củ Chi. Theo quy hoạch tuyến này sẽ rộng từ 25 m đến 33 m nhằm kết nối thông thoáng các quận, huyện trên.

Tuy nhiên, hiện tuyến này đang bị cắt khúc thành nhiều đoạn, thi công mở rộng, cải tạo không đồng bộ dẫn đến việc đi lại của người dân khó khăn, bị ùn ứ thường xuyên tại nhiều điểm.

Đường Tô Ký có nhiều điểm ùn ứ giao thông thường xuyên.

Theo ông Phạm Ngọc Dũng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3, Sở GTVT, hiện đoạn 1 này chỉ rộng 6-7 m (chưa được 2 làn xe cho cả hai chiều). Khu 3 đang triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đoạn này lên 25 m cho 4 làn. Cùng đó là lắp đặt hệ thống cống thoát nước, cải tạo rạch Hóc Môn.

Tuy nhiên, hiện đoạn 1 đang phải thi công cầm chừng vì vướng mặt bằng. Hiện mới chỉ có khoảng 150/486 hộ dân, cơ sở bị ảnh hưởng chấp nhận phương án đền bù giải tỏa. Số còn lại phải chờ huyện Hóc Môn chi trả xong và bàn giao mặt bằng.

Do chưa có mặt bằng nên tại nhiều điểm thuộc đoạn 1 chưa thể đặt cống thoát nước mới .

Đoạn từ ngã ba Bầu đến đường Nguyễn Ảnh Thủ (đoạn 2) dài 350 m, hiện chỉ rộng 6-7 m. Trong khi chờ dự án mở rộng theo quy hoạch, Khu 3 đã cho sửa chữa, nâng cấp đoạn này bằng nguồn từ quỹ bảo trì đường bộ.

Theo đó, mặt cắt ngang của đoạn 2 sẽ được mở rộng lên thành 11 m, xây dựng mới hệ thống thoát nước. Trong ảnh trên, cống thoát nước đã được tập kết, chuẩn bị lắp đặt.

Đường liên quận bị cắt khúc, xương xẩu ảnh 4

Các nút thắt, điểm nghẽn trên đoạn 2 sẽ được mở rộng mặt đường, góc cua giao cắt.

Tại đoạn 3, từ ngã ba Bầu đến đường Đông Bắc, gần chân cầu vượt Quang Trung dài gần 2 km. Theo quy hoạch đoạn này sẽ mở rộng lên thành 35 m cho 6 làn xe nhưng hiện còn đang chờ nguồn vốn từ ngân sách TP.

Trong khi đó, trên đoạn 3 có nhiều điểm, nút cần phải cải tạo, mở rộng khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn lưu thông cho người dân, phương tiện....

Điểm giao cắt giữa đường Tô Ký và Trung Mỹ Tây 13 cần cấp bách mở rộng để giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm