Đường Võ Văn Kiệt xuất hiện sụp lún

Ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết khoảng 9 giờ 30 sáng 20-7, trung tâm đã nhận được thông tin đoạn đường đại lộ Võ Văn Kiệt, từ giao lộ với đường Cao Văn Lầu (quận 6) đến giao lộ Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) bị sụp lún nghiêm trọng.

Theo khảo sát, đoạn đường này bị sụp lún sâu khoảng 10 cm. Nhận thấy tình trạng này nguy hiểm cho người tham gia giao thông, phía trung tâm đã cho người phong tỏa các phương tiện đi qua đoạn đường này. Sau đó, trung tâm đã cử lực lượng  tiến hành khắc phục sự cố mặt đường bị sụp lún.

Đoạn đường bị sụp lún đang được phong tỏa.

Theo ông Triết, phát hiện ban đầu là do các công nhân đang thi công tại gói thầu G - xây dựng hệ thống cống bao thuộc Dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM lưu vực kênh Tàu Hũ – Bến Nghé, kênh Đôi – kênh Tẻ giai đoạn 2, phát hiện. Theo đó, mặt đường Võ Văn Kiệt có dấu hiệu sụp lún với phạm vi dài 6 m, ngang 4 m đoạn qua dạ cầu Chà Và theo hướng lưu thông từ huyện Bình Chánh về quận 1.

Nhân được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với đơn vị chủ đầu tư cho phong tỏa tạm đoạn đường trên để tiến hành khắc phục sự cố.

Đường khoan ngầm với kết cấu đất yếu được nghi là nguyên nhân gây sụp lún.


Theo ông Triết, nguyên nhân của sự cố ban đầu được xác định là do trong quá trình khoan ngầm, kết cấu đất yếu nên làm cho mặt đường bị sụp lún. Hiện đoạn đường đang được khắc phục. Đến 15 giờ, các loại phương tiện đã được lưu thông trở lại. Dự kiến, sáng 21-7, đoạn đường này sẽ được thảm nhựa, khôi phục như hiện trạng ban đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm