Ga Sài Gòn, Hà Nội soát vé tự động, giới hạn hành lý

Theo đó, tại mỗi cổng kiểm soát vé tự động sẽ có một hệ thống camera giám sát cùng nhân viên túc trực, hướng dẫn cho hành khách làm các thủ tục vào ga đi tàu. Mỗi hành khách có vé đi tàu được miễn phí 20 kg hành lý xách tay, nếu quá trọng lượng này thì phải mất phí và gửi trên toa xe hành lý của đoàn tàu.

Trường hợp vé không hợp lệ hoặc hệ thống kiểm soát có sự cố đột xuất thì sẽ có nhân viên hướng dẫn để hành khách làm các thủ tục vào ga đi tàu.

Quy trình soát vé tự động cụ thể như sau: Hành khách quét mã vé trên giấy hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng soát vé => Cổng soát vé sẽ gửi thông tin đã giải mã từ mã QRCode về phần mềm kiểm tra của ngành đường sắt để kiểm tra => Nếu vé hợp lệ, chốt tự động sẽ mở để hành khách đi qua.

Trường hợp vé tàu không hợp lệ, hệ thống cũng sẽ thông tin lý do, đồng thời hiển thị cảnh báo vé không hợp lệ cùng các hướng dẫn khác (nếu có) thông qua đèn LED và âm thanh. Lúc này, chốt tự động sẽ không mở cho hành khách đi.

Theo ngành đường sắt, việc triển khai mô hình nêu trên là để kiểm soát chặt hàng hóa, hạn chế người không có vé, buôn bán hàng rong vào ga lên tàu và đảm bảo an ninh trật tự trên tàu, dưới ga. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm