Gần 90 tỷ đồng mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ

"Tháng 7 tới Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1, Sở GTVT) sẽ bắt đầu mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ nối quận 4 với quận 7 để tăng năng lực lưu thông, giảm ùn tắc ở đây!" - Ông Nguyễn Vinh Ninh, Giám đốc Khu 1 vừa cho biết như trên.

Cầu Kênh Tẻ luôn bị ùn ứ trên cả hai chiều qua lại giữa quận 4 và 7  vào giờ cao điểm và thấp điểm

Cầu Kênh Tẻ cũng là điểm đen về giao thông trong nhiều năm qua. Vì thế ở hai đầu cầu bên dưới biển đề tên cầu là biển cảnh báo: "Lái xe chú ý khu vực thường xảy ra tai nạn"

Ùn tắc, tai nạn thường xảy ra ở cầu Kênh Tẻ đã kéo theo ùn tắc ở trên đường Hoàng Diệu, quận 4

Dòng xe vừa thoát khỏi Hoàng Diệu lại cắt vuông góc với đường Khánh Hội nên tốc độ lưu thông qua hai con đường này luôn chậm và khiến cho tình trạng ùn tắc diễn ra trên cả khu vực, liên tuyến đường, cầu.

Chị Đoàn Thị Bơ bán bánh rán ở ngã ba đường Khánh Hội - đường 41 nhìn dòng xe ùn ứ trên đường Khánh Hội mà ngán ngẩm: "Ngày nào cũng kẹt như vầy nên chẳng làm ăn, buôn bán gì được. Dân tôi chỉ mong TP làm thêm nhiều cầu để khỏi kẹt như vầy!"

Theo ông Nguyễn Vinh Ninh, phần cầu dẫn ở đầu hai quận 4 và 7 hiện có mặt đường cho xe chạy rộng 12 mét, phần lề đi bộ mỗi bên rộng một mét. Khi mở rộng, toàn bộ lề đi bộ sẽ được bóc dỡ để sửa chữa, tạo thành bề rộng cho xe xe chạy là 14 mét.

Phần cầu chính hiện rộng 14 mét (trong đó có một mét mỗi bên dành cho người đi bộ) sẽ được cải tạo thành đường xe chạy (rộng 14 mét). Ở hai biên sẽ làm những đòn tay hẫng vươn ra ngoài thành cầu, làm bản mặt mới để tạo thành lề đi bộ mỗi bên rộng một mét. Chiều rộng toàn bộ mặt cắt ngang của phần đường xe chạy và lề đi bộ sau mở rộng là 16,5 mét.

Ở phần tiếp giáp giữa cầu dẫn và cầu chính sẽ làm cầu thang cho người đi bộ từ dưới đất của quận 4 và 7 lên xuống mặt cầu chính lưu thông. Ông Nguyễn Văn Tám, phó giám đốc Sở GTVT lưu ý Khu 1 - chủ đầu tư công trình, cần điều tra, tính toán lưu lượng người đi bộ qua cầu để có giải pháp bố trí các cầu thang bộ hợp lý, an toàn.

Trao đổi với PLO,ông Trần Quang Lâm, phó giám đốc Sở GTVT cho biết việc mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ chỉ là giải pháp tình thế nhằm giảm ùn tắc, tai nạn ở cây cầu này. Hiện lưu lượng người, xe lưu thông giữa quận 7, 4 nối sang quận 1 và ngược lại đã và đang tăng mạnh do đó tới đây sẽ phải xây thên 2-3 cây cầu nữa vượt Kênh Tẻ.

Theo ông Nguyễn Vinh Ninh, tổng mức mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ là gần 89,9 tỷ đồng và thời gian thi công theo kế hoạch là 12 tháng. "Khu 1 sẽ rút ngắn thời gian thi công chỉ còn 2/3 nhằm sớm kéo giảm ùn tắc ở cây cầu trọng yếu này!" - Ông Ninh nói

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm