Giá vé máy bay tăng mạnh dịp cận Tết

Hôm nay, 8-10, hai hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và Jetstar Pacific chính thức tung 2 triệu vé máy bay Tết Kỷ Hợi 2019 ra thị trường nội địa.

Tăng 160.000 vé Tết

Về việc cung ứng vé máy bay dịp Tết Kỷ Hợi, đại diện VNA thông tin từ ngày 20-1-2019 đến 19-2-2019 (tức 15 tháng Chạp Mậu Tuất đến 15 tháng Giêng Kỷ Hợi), VNA sẽ cung ứng 1,4 triệu vé trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 100.000 vé (tương đương 566 chuyến bay) so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, Jetstar Pacific triển khai bán tổng cộng gần 600.000 vé (3.210 chuyến bay), tăng gần 60.000 vé so cùng kỳ năm ngoái.

Về giá vé, đại diện hai hãng cho biết sẽ tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt, đồng thời khuyến nghị hành khách nên đặt vé sớm để đảm bảo mua được vé trong thời gian cao điểm.

Về việc bố trí máy bay Tết, đại diện VNA thông tin thêm các đường bay nội địa của hãng đều được khai thác bằng các dòng máy bay hiện đại, bao gồm Boeing 787, Airbus A350, A321 với chất lượng dịch vụ bốn sao Skytrax. Hệ thống tổng đài và fanpage chăm sóc khách hàng của VNA luôn hoạt động 24 giờ/bảy ngày để hỗ trợ hành khách.

Jetstar Pacific cũng tăng cường nhân sự và chuẩn bị sớm các phương án phục vụ, khẩn trương hoàn thành bảo dưỡng đội máy bay Airbus A320 phục vụ cao điểm Tết. Đại diện hãng này lưu ý trong thời gian cao điểm, hành khách mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kios check-in) đặt ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Hãng Vietjet cũng cho biết trong tuần này sẽ công bố chương trình bán vé Tết.

Dự báo lượng hành khách đi lại dịp Tết Kỷ Hợi tăng 15% so với năm ngoái. Ảnh: P.ĐIỀN

Biến động từng giờ

Anh Đoàn Thái, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM, nhận xét việc các hãng đưa ra kế hoạch bán vé Tết vào thời điểm này là khá phù hợp. Dù còn khoảng bốn tháng nữa mới đến Tết nhưng tâm lý ai cũng muốn sớm có vé để yên tâm. Mặt khác, mua vé sớm còn có thể kiếm được giá vé “mềm” hơn so với những ngày cận Tết.

“Gia đình tôi lên kế hoạch về quê nghỉ Tết nên từ đầu tháng 10 vợ chồng tôi đã sục sạo trên các kênh bán vé trực tuyến để khảo giá. Vợ chồng tôi đã chốt đặt mua vé cho vợ chồng và con dưới hai tuổi về Nghệ An. Bình quân mỗi vé hết 3 triệu đồng/chiều, cả hai chiều khứ hồi tổng cộng 12 triệu đồng. Đây là giá thấp nhất rồi đó” - anh Thái nói.

Chị Hồ Hiền lên kế hoạch mua vé về Tết từ cuối tháng 9. Chị cho biết gia đình đã đặt mua vé từ TP.HCM đi Nghệ An ngày 20 tháng Chạp, giá vé cho vợ chồng chị và hai con (một cháu dưới 2 tuổi) hết 8 triệu đồng/chiều đi. Còn chiều về đi ngày mùng 8 Tết hết 10 triệu đồng. “Nếu tính cả hành lý cho cả hai chiều thì số tiền chi cho việc đi lại mấy ngày Tết hết hơn 20 triệu đồng” - chị Hiền nói.

Tham khảo các phòng vé, kênh trực tuyến cho thấy hiện vé các chặng bay còn dồi dào nhưng giá khá cao; tập trung ở các chặng bay TP.HCM đi Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng,… Thời gian càng sát Tết Kỷ Hợi giá vé càng tăng và biến động từng giờ.

Cụ thể, từ ngày 20-1-2019 (15 tháng Chạp Mậu Tuất) vé từ TP.HCM đi Hà Nội của hãng Vietjet là 1,2 triệu đồng, VNA là 2,6 triệu đồng, còn Jetstar là 2,9 triệu đồng. Còn từ ngày 25-1-2019 (20 tháng Chạp) giá vé Vietjet là 2,2 triệu đồng, Jetstar là 2,9 triệu đồng, còn VNA là 3,1 triệu đồng. Nếu cộng cả thuế, phí thì giá vé của các hãng chặng TP.HCM-Hà Nội dao động 2,7 triệu-3,7 triệu đồng/vé. Từ ngày 31-1-2019 đến 3-2-2019 (ngày 26 đến 29 tháng Chạp), giá vé Vietjet chặng TP.HCM-Hà Nội trong khoảng 2,8 triệu đồng, Jetstar là 2,9 triệu đồng, riêng VNA là 6 triệu đồng.

Chỉ còn vé giá cao

Năm nay, người dân trên cả nước sẽ được nghỉ Tết nguyên đán chín ngày, từ 2-2-2019 đến hết 10-2-2019 (28 tháng Chạp đến mùng 6 Tết). Do thời gian nghỉ khá dài nên dự báo số lượng người đi lại dịp Tết tăng cao. “Nên vé Tết nóng từ đầu tháng 10 dù các hãng chưa chính thức công bố bán vé Tết. Trong khi chờ các hãng tung bán vé Tết, các đại lý, phòng vé đã chuẩn bị phương án cung ứng vé để đáp ứng nhu cầu của khách” - bà Lưu Thị Hồng Liên, Giám đốc Công ty CP Thương mại Truyền thông và Du lịch Ngọc Việt, cho biết. Cũng theo bà Liên, vé giá thấp hiện rất khan hiếm do khách đặt mua từ nhiều tháng trước, hiện chỉ còn giá vé cao. Bà Liên dự báo số khách đặt vé Tết tăng khoảng 15%, cùng đó giá vé cũng tăng khoảng 15% so với dịp Tết năm ngoái.

Hãng hàng không Vietnam Airlines chuẩn bị triển khai dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý ngay tại trung tâm thành phố (in-town check-in) ở Hà Nội và Đà Nẵng nhằm tiết kiệm thời gian, gia tăng lợi ích cho hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm