Gian nan ‘săn’ vé xe về quê nghỉ lễ 30-4

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các hãng xe thương hiệu đã kín khách vào các ngày 28 đến 30-4. Việc sở hữu một tấm vé về quê với hãng xe tin tưởng hiện đang rất khó với những người dân, đặc biệt là sinh viên đang ở TP.HCM.

“Đành ở lại Sài Gòn dịp lễ này”

Tại bến xe miền Đông, những ngày cận lễ 30-4 và 1-5 hành khách tới mua vé về quê đã đông hơn so với những ngày trước. Nhiều tuyến xe cố định đã hết vé trong các ngày cao điểm của dịp lễ, đặc biệt là các tuyến đi Đà Lạt, Nha Trang, Kon Tum, Bình Thuận, Phan Thiết và một số tuyến đi miền Trung.

Chị Nguyễn Thúy Kiều (quê ở Lâm Đồng) cho biết, chị đã tới nhiều nhà xe để mua vé về Bảo Lộc vào ngày 29-4 tuy nhiên phải ra về tay không.

Chị Kiều than thở: “Tình hình này căng quá, muốn về quê dịp lễ thật gian nan. Dù đã mua vé từ một tuần trước nhưng vẫn không có vé. Bây giờ đành phải ở lại Sài Gòn vì hết vé”

Đồng cảnh ngộ, anh Trương Quang Tiến (quê ở Đăk Nông) chia sẻ: “Tôi về Đăk Nông mà không mua được vé đi ngay của nhà xe quen vì họ hẹn đến chiều hoặc tối cùng ngày mới điều động thêm xe tăng cường nên phải chuyển qua hãng xe khác mua vé".

Lượng khách mua vé dịp lễ 30-4 tại Bến xe miền Đông đã tăng dần. Ảnh: THU TRINH.

Đại diện nhà xe Minh Quốc (TP.HCM – Kon Tum), cho biết đã bán hết vé từ những ngày trước, hành khách chủ yếu về quê ngày 28 và 29. Hiện tại nhà xe  đã cường thêm hai xe, ngày thường chạy một ngày sáu xe nay tăng thêm hai xe, như vậy có khoảng 320 khách/ngày.

Yêu cầu nhà xe chuẩn bị đủ vé

Ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, lượng khách cao nhất ngày 29-4 khoảng 21.000 người. Do đó, bến đã chuẩn bị 1.150 xe để đáp ứng số chỗ gấp đôi với số khách dự báo.

“Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị vận tải chuẩn bị đủ số lượng vé để bán cho khách. Đối với các đơn vị vận tải đã bán hết năng lực vận chuyển theo số phương tiện đã đăng ký thì thông báo cho bến xe điều tiết đến các quầy vé khách nhằm tránh tình trạng chờ đợi lâu và ùn ứ trong nhà ga bán vé” – ông Chín thông tin.

Đồng thời, trong dịp lễ bến xe sẽ theo dõi thường xuyên tình hình lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế, tăng cường phục vụ các tuyến trọng điểm để giải tỏa khách.

“Chủ động bến xe phối hợp với đơn vị vận tải đề điều động các phương tiện thuộc các tuyến đường có lượng khách ít, tăng cường cho các tuyến đường thiếu xe do lượng khách tăng đột biến nhằm đảm bảo công tác giải tỏa và tránh ứ đọng khách tại bến" – ông Chín nói.

Đại diện Bến xe miền Tây cho biết, khách dịp lễ dự báo đạt 152.000, tăng 210% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách tăng cao nhất hôm 29-4 với 38.000 người rồi giảm dần, khoảng 24.000 hôm 3-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm