Giành 'giây phút vàng' cứu người bị nạn hầm sông Sài Gòn

Ngày 18-7, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết trung tâm vừa ký quy chế phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 về sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông trong đường hầm này.

Theo đó, khi có tai nạn xảy ra trong đường hầm, người  trực của trung tâm hầm phải báo ngay cho Trung tâm 115 biết. Đồng thời người của trung tâm hầm phải xuống ngay hiện trường để tiến hành sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn, giành những "giây phút vàng" cứu lấy người bị nạn.

Theo ông Triết, người của trung tâm hầm và Trung tâm 115 không chỉ giành những "giây phút vàng" cứu người bị nạn mà còn nhanh chóng ghi lại hiện trường, sớm giải tỏa người, xe bị nạn để đưa hầm trở lại hoạt động, tránh ùn tắc.

Khi có tình huống khẩn cấp, các đơn vị tại chỗ và phối hợp phải báo ngay cho các lực lượng 113, 114 để bảo đảm an ninh trật tự, cứu nạn, cứu hộ, phân luồng giao thông ở trong đường hầm, các tuyến đường trên mặt đất lên xuống và xung quanh hầm...

Ngoài việc nhanh chóng cứu người, lực lượng phối hợp còn có nhiệm vụ thông tin nhanh chóng để điều hòa giao thông, tránh ùn tắc trong và ngoài hầm. 

Theo cơ chế phối hợp, khi có sự cố các lực lượng phải báo ngay cho CSGT đến để ghi nhận hiện trường trong thời gian nhanh nhất, sau đó sớm trả lại hầm cho việc lưu thông.

Theo ông Triết, trong trường hợp khẩn cấp, người dân có thể điện thoại trực tiếp cho Giám đốc Trung tâm hầm Lê Minh Triết, số máy: 0908 270 179; Giám đốc Trung tâm 115, BS chuyên khoa 1 Nguyễn Duy Long, số máy: 0908 011 981 hoặc đường dây nóng hầm sông Sài Gòn: (08) 391 53915. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm