Giao Bộ GTVT thẩm định việc mở sân bay Vân Đồn

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định việc mở cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trước khi trình Chính phủ.

Trước đó, Bộ GTVT có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định mở cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Vân Đồn - Chi nhánh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Sun Group đầu tư.

Sân bay Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

Đề nghị này của Bộ GTVT dựa trên cơ sở đề nghị của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Vân Đồn, Chi nhánh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn về việc cho phép mở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để phục vụ khai thác thương mại kể từ ngày 25-12-2018 và báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam.

Theo đó, sân bay Vân Đồn dùng chung dân dụng và quân sự. Sân bay cấp 4E, tiếp nhận các loại máy bay B777/787/747-400, A350 và tương đương, nhà ga hành khách có công suất 2-2,5 triệu hành khách/năm.

Liên quan đến sân bay này, trước đó Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Bộ GTVT khẳng định Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đủ điều kiện để mở cảng theo quy định. Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định mở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để đưa vào khai thác.

Cục Hàng không khẳng định: “Việc được cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay cũng đồng nghĩa với việc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đáp ứng và tuân thủ các tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế ICAO cũng như các quy chuẩn, tiêu chuẩn của ngành hàng không dân dụng. Ngoài ra, sân bay này cũng được phê duyệt chương trình an ninh hàng không…”.

Dự án sân bay Vân Đồn triển khai theo hình thức BOT và là sân bay tư nhân đầu tiên trong toàn quốc với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỉ đồng. Dự kiến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có chín tuyến bay với khả năng đón tiếp khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm