Hai cầu vượt vào sân bay thông xe trước hai tháng

Ngày 19-5, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1, Sở GTVT TP.HCM), cho biết cầu vượt nút giao Trường Sơn với nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài để vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6-2017, vượt tiến độ 2 tháng theo chỉ đạo của UBND TP và sớm hơn 10 ngày so với kế hoạch.

Theo ông Ninh, hiện nay công trình đã xong các hạng mục cọc, móng và bệ trụ bê tông cốt thép. Hiện các trụ thép nằm trên mặt đất và 14 dầm hộp thép đã được làm xong, đang trên đường vận chuyển bằng đường biển từ Hải Phòng vào TP.HCM. Dự kiến, ngày 22-5 tới sẽ bắt đầu dựng các trụ thép và lao phóng các thanh dầm vào vị trí. 

Sáng 19-5, công nhân hoàn thiện vách tường chắn của đường dẫn lên mặt chính của cầu vượt thép Trường Sơn - Tân Sơn Nhất

Mặt đường dẫn đường lu lèn để chuẩn bị đổ bê tông nhự nóng

Công trình cầu vượt đang gấp rút thi công, trong khi bên ngoài rào chắn các loại xe vẫn lưu thông bình thường trên đường Trường Sơn để vào sân bay.

Tại mố cầu đỡ nhịp dầm thép thứ nhất các kỹ sư kiểm tra kỹ các thông số kỹ thuật để chuẩn bị cho việc dựng trụ thép và lao dầm sắp tới

. Những ngày qua, cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám - Phạm Văn Đồng (nối quận Gò Vấp với quận Phú Nhuận) đã lắp các nhịp dầm đầu tiên sau hơn ba tháng thi công.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (chủ đầu tư dự án), dự kiến đến cuối tháng 6-2017 sẽ thông xe nhánh cầu số 1 vượt đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn, rút ngắn tiến độ thi công trước 2 tháng.

Nhánh cầu vượt thứ 2 đường Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám hiện còn vướng mặt bằng nhưng sẽ được triển khai thi công đầu tháng 6, dự kiến tháng 9 năm nay sẽ thông xe.

Nhánh cầu vượt thứ 3 Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn đang trong quá trình làm thủ tục đền bù giải tỏa cho khoảng 30 căn hộ trên đường Nguyễn Kiệm ngay Công viên Gia Định. Việc này đang được đẩy nhanh để kịp hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm nay.

Cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn đã được dựng trụ thép, lao lắp dầm những ngày qua

Dự kiến, ngày 30-6 nhánh cầu từ Hoàng Minh Giám qua Nguyễn Thái Sơn (nhánh bên trái trong ảnh) sẽ được thông xe

Mặt bằng nhánh cầu Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám hiện còn vướng ở khu vực tiệm mắt kính 175 nhưng sẽ được bàn giao để thi công nhánh này trong những ngày tới

Công nhân xiết lại bu lông kết nối  các tấm bản thép liên kết các tấm dầm lại với nhau

Kỹ sư kiểm tra lại chính xác các vị trí trụ, dầm ở cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn sau khi lắp dựng.

Theo Sở GTVT,  việc xong sớm hai cầu vượt không chỉ giảm ùn tắc cho đường vào khu vực sân bay mà còn cho các tuyến đường đi - về giữa các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm