Hiện các nhà thầu đang bố trí nhân lực cùng phương tiện làm việc ba ca/ngày. Các phần việc đang tăng tốc là thảm bê tông nhựa hai đầu đường dẫn, hoàn thiện trạm thu phí, lắp hệ thống phản quang, hoàn thiện hệ thống thoát nước trước cửa hầm, hệ thống PCCC… Đến nay tiến độ công trình đạt hơn 90%. Nhiều hạng mục quan trọng cơ bản cán đích như công tác đổ bê tông vỏ ống hầm chiều dài 2.600 m, thi công xong phần nền đường tổng chiều dài 4 km đường dẫn hai bên, đang tập trung thảm bê tông nhựa…

Theo ông Nghĩa, các nhà thầu tập trung giai đoạn cán đích. Dự kiến khoảng ngày 20-1-2019, dự án thông xe, vượt tiến độ và cho các phương tiện của người dân đi lại miễn phí đến hết tháng 2-2019.

Hầm Cù Mông đi vào khai thác sẽ giúp xóa điểm đen tai nạn trên quốc lộ 1 đoạn giữa Bình Định và Phú Yên. Cung đèo này được đánh giá rất nguy hiểm, nhiều vụ lật xe khách, xe tải đã xảy ra ở đây. Đồng thời hầm Cù Mông thông xe chính thức sẽ rút ngắn quãng đường, thay vì đi đường vòng hơn 9 km so với hiện nay.

Dự án hầm Cù Mông khởi công tháng 9-2015, dài hơn 6,6 km, điểm đầu tại Km 1239+119 quốc lộ 1 (Bình Định), điểm cuối tại Km 1247+739 quốc lộ 1 (Phú Yên), đầu tư theo hình thức BOT. Dự án gồm hầm dài 2,6 km, đường dẫn dài 4,02 km, đạt vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.900 tỉ đồng.