Hàn Quốc đề xuất nối lại đường bay Incheon - TP.HCM

Trước đó, ngày 22-7, Cục Hàng không VN có văn bản đề xuất Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc nối lại đường bay định kỳ giữa Incheon và Hà Nội với tần suất một chuyến/tuần. Sau khi xem xét, Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc đồng ý nối lại đường bay trên và đề xuất bổ sung thêm đường bay Incheon - TP.HCM với tần suất hai chuyến/tuần/đường bay.

Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết rất hiểu khó khăn của VN trong việc đảm bảo cơ sở cách ly tập trung cho người nhập cảnh. Tuy nhiên, việc mở lại đường bay Incheon - TP.HCM là cần thiết vì hiện nay có gần 100.000 kiều bào Hàn Quốc và hơn 5.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang sinh sống và đầu tư hoạt động kinh tế tại TP.HCM và các địa phương lân cận.

Cạnh đó, theo Đại sứ quán Hàn Quốc, tính đến tháng 8, mỗi tuần có tám chuyến bay Ferry (bay rỗng không chở khách) xuất phát từ Incheon đến Hà Nội, trong khi chuyến bay Ferry từ Incheon đến TP.HCM 13 chuyến/tuần. Điều này càng cho thấy tính cần thiết của việc cần nối lại đường bay định kỳ giữa Incheon và TP.HCM. “Vì vậy chúng tôi đề nghị phía VN cân nhắc các yếu tố kể trên để xem xét đề xuất từ phía Hàn Quốc” - văn bản của Đại sứ quán Hàn Quốc nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm