Hàng không nhộn nhịp tăng chuyến dịp lễ 2-9

Ban quản lý Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết theo chu kỳ từ giữa tháng 8, lượng khách đi máy bay bắt đầu giảm. Tuy nhiên, vào dịp lễ 2-9, lượng khách tăng trở lại, theo đó các hãng hàng không cũng tăng nhiều chuyến để phục vụ các tour du lịch ngắn ngày này.

Chị Hoa Nguyễn, đại lý vé tại Thủ Đức (TP.HCM), cho hay ngày Quốc khánh năm nay công nhân, viên chức có ba ngày nghỉ lễ. Với thời gian nghỉ ngắn ngày, hành khách thường lựa chọn các điểm đến không mất nhiều thời gian đi lại, đồng thời cũng là những điểm hút khách như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt,... “Do lượng khách tăng, tương ứng số chuyến bay tăng cường khá lớn, khách cũng có nhiều lựa chọn khung giờ đi lại. Do vậy, giá vé trên các đường bay “vàng” này có tăng so với lúc bình thường” - chị Hoa nói.

Các hãng hàng không tăng chuyến bay, cung cấp hàng chục ngàn chỗ ngồi phục vụ khách dịp lễ 2-9. Ảnh: P.ĐIỀN

Các đại lý vé máy bay cho biết thêm tuy rơi vào dịp cao điểm nhưng số lượng vé của các hãng đến những điểm du lịch hấp dẫn vẫn rất dồi dào, giá vé cũng khá hợp lý. Cụ thể, trong ngày 31-8, giá vé từ TP.HCM đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt dao động từ 800.000 đến 1,6 triệu đồng. Còn từ TP.HCM đi Đà Nẵng giá khoảng 1 triệu đồng trở lên.

Cùng ngày 31-8, các chuyến bay từ Hà Nội đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt có giá từ 1,3 triệu đến 2 triệu đồng. Chiều ngược lại vào ngày 3-9, giá vé có giảm nhưng không đáng kể.

Nhìn tổng thể, các hãng hàng không tăng chuyến tập trung ở các đường bay “vàng”, nơi có địa điểm du lịch hấp dẫn khách trong nước và quốc tế.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp 2-9, từ ngày 31-8 đến 3-9, hãng này sẽ tăng thêm 32 chuyến bay so với thường lệ. Số máy bay tăng chuyến này cung ứng gần 6.500 ghế, phần lớn đến các đường bay có tour du lịch hấp dẫn như Hà Nội đi Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc; giữa TP.HCM đi Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt. Tổng ghế của hãng này cung ứng trên toàn mạng dịp này lên hơn 151.000 ghế. Đại diện hãng này thông tin sẽ liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại của khách hàng dịp lễ này.

Còn hãng Jetstar Pacific cho biết từ ngày 30-8 đến 3-9 sẽ thực hiện trên 540 chuyến bay, phục vụ nhu cầu đi lại của hơn 100.000 lượt khách, tương ứng với trên 20.000 lượt khách mỗi ngày, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017. Ngoài các tour nội địa, nhiều khách còn lựa chọn điểm đến là Singapore, Thái Lan trong kỳ nghỉ kéo dài ba ngày này với giá vé 3 triệu đồng trở lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm