Hàng loạt thay đổi giao thông ở quận 1

Từ 4 giờ ngày 10-4, trạm xe buýt Bến Thành sẽ được di dời về đường Hàm Nghi để phục vụ cho việc thi công xây dựng nhà ga Bến Thành thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giai đoạn 2. Vì vậy, lộ trình một số tuyến xe buýt sẽ bị thay đổi. Ngoài ra, có nhiều tuyến đường ở khu vực này cũng phải phân luồng lại giao thông. ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, Sở GTVT TP.HCM, thông tin như trên vào chiều 5-4.

Theo ông Trung, hiện nay có 36 tuyến xe buýt đi qua trạm trung chuyển Bến Thành. Bình quân mỗi ngày khu vực trên có 4.739 chuyến xe buýt với khoảng 150.000 lượt hành khách, chiếm 28% lượng khách của hệ thống xe buýt toàn TP. Theo ông Trung, khi di dời trạm trung chuyển qua đường Hàm Nghi, tổng số chuyến xe buýt đi, về không thay đổi. Chỉ có lộ trình ngắn của một số tuyến trong khu vực gần Bến Thành mới có thay đổi.

về công tác xây dựng trạm mới tại đường Hàm Nghi, ông Trung cho biết việc thi công sẽ bao gồm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ 4 giờ ngày 10-4, giai đoạn 2 sẽ được tiến hành vào đầu tháng 6.

Từ ngày 10-4, trạm xe buýt Bến Thành quen thuộc này sẽ được dời về đường Hàm Nghi.  Ảnh: Hoàng Giang

Theo kế hoạch, hiện đường Hàm Nghi có ba làn đường. Việc sắp xếp lại các làn đường được tiến hành như sau: Làn đường trong cùng dành cho phương tiện ô tô lưu thông, hai làn còn lại thì tổ chức cho xe buýt lưu thông. Trong đó, làn đường sát biên là nơi xe buýt đón trả khách. Trong giai đoạn đầu, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng sẽ chú ý công tác chiếu sáng, xây dựng nhà vệ sinh để phục vụ hành khách trong khi chờ đợi trạm mới.

Ông Trung cho hay để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này trong giai đoạn đầu thi công trạm, ngày 4-4 trung tâm đã họp với các doanh nghiệp vận tải để triển khai các phương án điều chỉnh phân luồng các tuyến xe buýt. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải bố trí lực lượng từ ngày 10 đến 29-4 có mặt tại sáu khu vực trên đường Hàm Nghi để phối hợp với lực lượng CSGT trực và phân luồng.

Các tuyến đường được điều chỉnh giao thông

Từ ngày 22-4, việc lưu thông qua năm tuyến đường ở trung tâm quận 1 gồm Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Lê Lai, Yersin và Ký Con sẽ được điều chỉnh.

Theo đó, đường Phạm Ngũ Lão: Đoạn từ Cống Quỳnh đến Nguyễn Thị Nghĩa xe hai bánh được lưu thông hai chiều nhưng ô tô chỉ được một chiều, hướng từ Cống Quỳnh đến Nguyễn Thị Nghĩa; đoạn từ đường Nguyễn Thị Nghĩa đến Yersin các loại xe chỉ được lưu thông một chiều hướng từ đường Nguyễn Thị Nghĩa đến Yersin; đoạn từ đường Calmette đến Phó Đức Chính các loại xe cũng chỉ được lưu thông một chiều, hướng từ đường Calmette đến Phó Đức Chính. Riêng đoạn từ đường Yersin đến Trần Hưng Đạo, cấm các phương tiện lưu thông do rào chắn (trừ xe của người dân sống trong khu dân cư kế bên và xe phục vụ thi công).

Đường Yersin: Đoạn từ Phạm Ngũ Lão đến Trần Hưng Đạo các loại xe chỉ được lưu thông một chiều, hướng từ Phạm Ngũ Lão đến Trần Hưng Đạo; đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến Lê Thị Hồng Gấm, các phương tiện được lưu thông hai chiều.

Đường Trần Hưng Đạo: Các phương tiện lưu thông một chiều trên đoạn từ Yersin đến Calmette.

Đường Ký Con: Đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lê Thị Hồng Gấm, các loại xe được lưu thông hai chiều.

Tại Công trường Quách Thị Trang: Các loại xe lưu thông một chiều, hướng từ đường Hàm Nghi đến Lê Lai.

Đường Lê Lai: Đoạn từ đường Phan Chu Trinh đến Nguyễn Thị Nghĩa, các loại xe lưu thông một chiều, hướng từ đường Phan Chu Trinh đến Nguyễn Thị Nghĩa. Riêng đoạn từ đường Nguyễn Thị Nghĩa đến Nguyễn Trãi, xe hai bánh được lưu thông hai chiều, ô tô lưu thông một chiều theo hướng từ Nguyễn Thị Nghĩa đến Nguyễn Trãi.

trong trường hợp cần thiết sẽ cải tạo dải phân cách tại giao lộ Hàm Nghi - Tôn Thất Đạm để đảm bảo xe buýt quay đầu. Đồng thời đường Phạm Ngũ Lão và Lê Lai sẽ được đảo chiều giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm