Hàng rào cao tốc Trung Lương bị phá hoại

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện Chi cục Quản lý đường bộ IV.7 - Bộ GTVT, đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương, cho biết đã lên kế hoạch khắc phục các điểm hàng rào bị cắt phá dọc tuyến đường này. 

Cụ thể, Chi cục Quản lý đường bộ IV.7 đã chi 500 tỉ đồng để rào lại, làm lại khung sắt 80 điểm hàng rào bị cắt phá. Những điểm hàng rào lưới B40 bị cắt thành lỗ vừa người lớn chui qua được ghi nhận xuất hiện ở các tỉnh Long An, Tiền Giang mà cao tốc này đi qua. 

Tình trạng này xuất hiện trong thời gian vừa qua gây mất an toàn cho đường cao tốc. Người dân thường phá rào vào hành lang an toàn đường cao tốc để bắt xe khách, lượm ve chai hoặc chăn thả gia súc rất nguy hiểm, tăng nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến.

"Chúng tôi đã kết hợp với hai tỉnh Long An, Tiền Giang tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân, tuy nhiên vẫn có những trường hợp vừa làm lại hàng rào thì người dân lại phá tiếp" - đại diện Chi cục Quản lý đường bộ IV.7 nói. 

Đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương là đường cao tốc nối TP.HCM với Tiền Giang nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Cao tốc dài gần 62 km, được đầu tư gần 10.000 tỉ đồng, thông xe năm 2010.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm