Hoàn thiện nâng cấp đường Võ Văn Kiệt đón Tết Tây

Ngày 28-12, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn - đơn vị chủ đầu tư thuộc Sở GTVT, cho biết đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện các đoạn nâng cấp đường Võ Văn Kiệt, đoạn từ giao cắt với đường Ký Con (quận 1) đến cầu Lò Gốm (quận 6).

"Việc này nhằm tạo thuận lợi đi lại cho người dân dịp Tết dương lịch và có điểm xem bắn pháo hoa đêm giao thừa 2019" - ông Triết chia sẻ.

Trong chiều 28-12, các đơn vị thi công gấp rút trải đá làm nền hạ cho vỉa hè.

Các đoạn đã có nền hạ đang được gấp rút trải xi măng để lát gạch vỉa hè.

Nhiều đoạn vỉa hè trước nhà dân, khu di tích đã được hoàn thiện xong để nhân dân thuận tiện trong việc buôn bán, sinh hoạt. Trong ảnh: Vỉa hè trước Hội quán Quảng Triệu, di tích kiến trúc quốc gia, đã được hoàn thiện để phục vụ người dân đi lại, ra vào sinh hoạt tại hội quán trong dịp năm mới.

Hoàn thiện nâng cấp đường Võ Văn Kiệt đón Tết Tây ảnh 4

Tại nhiều đoạn từ trước cửa hầm sông Sài Gòn đến cầu Ông Lãnh đã được trải thảm bê tông nhựa nóng phần đường phía ngoài, bó vỉa xong dải phân cách và trải nhựa thấm nhập ở phần đường hỗn hợp bên trong.

Theo ông Triết, từ đêm 28-12 đến trước 31-12, các đoạn có phần đường hỗn hợp trên sẽ được trải bê tông nhựa nóng để người dân đi lại thuận lợi và có "sân" đứng xem bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Hoàn thiện nâng cấp đường Võ Văn Kiệt đón Tết Tây ảnh 5

Phần đường hỗn hợp gần cầu Calmette cũng đang được lu lèn để chuẩn bị cho trải bê tông nhựa nóng trong đêm nay.

Song song với hoàn thiện nâng cấp đường Võ Văn Kiệt, đến hôm nay, Công ty CP 492 (đơn vị thi công mở rộng nhánh cầu Nguyễn Tri Phương, hướng từ quận 8 qua quận 5) đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục như lan can cầu, kết nối với nhánh cầu hướng về quận 1.

"Việc này cũng nhằm phục vụ cho người dân lưu thông nhanh chóng từ quận 8 qua quận 5, hướng về hướng hầm Thủ Thiêm theo đường Võ Văn Kiệt" - ông Triết nói.

Nhánh cầu Nguyễn Tri Phương mở rộng, hướng từ quận 8 qua quận 5 đang được gấp rút hoàn thiện phần lan can.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm