Khẩn trương khởi công bãi đỗ xe ngầm Trống Đồng

UBND TP.HCM vừa có văn bản cho phép dự án bãi đỗ xe Trống Đồng (quận 1) tiếp tục triển khai sau một thời gian bị đình chỉ. Trong đó, UBND TP cũng yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện khởi công dự án theo tiến độ đề ra như cam kết là trong năm 2020.

Về phía chủ đầu tư là Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương cam kết thực hiện đúng tiến độ theo kế hoạch trong trường hợp được các sở ngành hỗ trợ nhanh các thủ tục.

UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư sớm triển khai dự án bãi đỗ xe Trống Đồng. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Theo đó, UBND TP giao cho Sở TN&MT khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND TP trong việc tham mưu, đề xuất phương án để nhà đầu tư tiếp tục triển khai các bước của dự án theo đúng quy định.

Giao Sở QH-KT khẩn trương chủ trì, phối hợp các sở ngành và các đơn vị liên quan khẩn trương có ý kiến về phương án thiết kế kiến trúc công trình theo hồ sơ của nhà đầu tư đã nộp ngày 28-5.

UBND TP cũng giao UBND Quận 1 chỉ đạo Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Quận 1 khẩn trương hoàn tất thủ tục lập phương án bồi thường, hỗ trợ di dời (cập nhật phương án di dời cây xanh, các thủ tục thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay), trình duyệt theo đúng quy định.

Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương chủ động liên hệ Sở TN&MT, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 để được hướng dẫn hoàn tất các thủ tục đầu tư. Sau khi gỡ bỏ quyết định thu hồi, UBND TP đề nghị chủ đầu tư khởi công dự án theo đúng tiến độ đã cam kết trong năm 2020. Trường hợp Công ty không khởi công dự án theo đúng tiến độ đã cam kết, TP sẽ thu hồi dự án.

Trước đó, dự án bãi đỗ xe Trống Đồng bị tạm đình chỉ vào cuối năm 2018 do nằm trong danh sách 180 dự án bị thu hồi. Sau đó, Công ty Đông Dương đã kiến nghị Sở GTVT báo cáo UBND TP việc dự án nằm trong danh sách thu hồi là không đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm