Không cấm báo chí tác nghiệp ở trạm BOT Cai Lậy

Cuối giờ chiều 28-11, trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, cho biết: “Đúng 9 giờ sáng 30-11, trạm thu phí BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại và mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Các vấn đề về mức phí trước đó đã có thông tin đầy đủ."

"Riêng vấn đề báo chí có phản ánh về việc phải xin phép mới được tác nghiệp ở trạm thu phí là chưa chính xác. Ở đây chúng tôi khẳng định trạm bố trí khu vực để công ty cung cấp thông tin cho báo chí khi anh em nhà báo cần trao đổi, nắm thông tin và nơi đây có bố trí chỗ làm việc có WiFi, đồng thời có lực lượng để hướng dẫn, hỗ trợ khi nhà báo có nhu cầu tác nghiệp ở khu vực trạm để đảm bảo an toàn do trạm xe cộ qua lại đông” - ông Hiệp nhấn mạnh.

Không cấm báo chí tác nghiệp ở trạm BOT Cai Lậy ảnh 1
 Theo chủ đầu tư, vào 9 giờ sáng 30-11, trạm thu phí BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại. Ảnh: GIA TUỆ

Ông Nguyễn Phú Hiệp khẳng định hoàn toàn không có việc bắt buộc nhà báo khi tác nghiệp ở khu vực trạm thu phí phải xin phép, mà báo chí cứ theo luật để tác nghiệp nhưng làm sao phải đảm bảo an toàn, không  ảnh hưởng xe cộ qua lại trạm.

“Chúng tôi không buộc nhà báo phải vào vị trí cung cấp thông tin để tác nghiệp và chỉ được tác nghiệp ở khu vực này” - ông Hiệp nói.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Lập, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Tiền Giang, khẳng định PV báo chí được tác nghiệp theo luật và khi cần thiết thì xuất trình thẻ nhà báo để thực hiện công việc của mình.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm