Không cấp phép cho Boeing 737 MAX bay trên vùng trời Việt Nam

Sáng 13-3, Cục hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại máy bay Boeing 737 Max 8/9 trong vùng trời Việt Nam.

Chỉ lệnh an toàn này có hiệu lực từ 10 giờ (tức 03 giờ UTC) ngày 13-3-2019 cho đến khi có quyết định mới.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, quyết định này được đưa ra để đảm bảo an toàn hàng không sau khi liên tiếp gần đây xảy ra các vụ tai nạn hàng không liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 Max khiến hành khách hoang mang.

Gần đây nhất, ngày 10-3, 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng khi chiếc Boeing 737 MAX8 của hãng Ethiopian Airlines rơi chỉ sáu phút sau khi cất cánh.

Trước đó, tháng 10-2018, chiếc Boeing 737 MAX8 của hãng hàng không Lion Air cũng rơi xuống biển Java, Indonesia, chỉ 13 phút sau khi cất cánh khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo ghi nhận của phóng viên PLO.VN, trong danh sách đội bay của bốn hãng hàng không của Việt Nam (Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet và Bamboo Airways) hiện chưa khai thác dòng máy bay thân hẹp Boeing 737 Max.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua hãng Vietjet đã ký hợp đồng mua 200 chiếc máy bay Boeing 737 Max. Tương tự, Bamboo Airways cũng thông tin sẽ bổ sung vào đội bay của hãng 25 máy bay dòng này. Còn ông Tô Việt Thắng, Phó Tổng giám đốc hãng Vietjet, cho hay các hợp đồng kí kết đặt mua dòng máy bay này vẫn tiếp tục thực hiện, tuy nhiên hãng sẽ tiếp tục theo dõi và làm việc với nhà sản xuất để khắc phục các vấn đề liên quan nếu có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm