Không để ô tô trên 16 chỗ đón khách ở nội ô

Cụ thể, UBND TP yêu cầu Sở GTVT tổ chức giám sát, hậu kiểm và có hình thức xử lý chế tài đối với những cá nhân, tổ chức cố tình chây ì, không khắc phục sai phạm.

Đồng thời, Sở GTVT cần ban hành cơ chế, chính sách phù hợp nhằm khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định vào bến xe hoạt động.

TP cũng chỉ đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án phân luồng, tổ chức giao thông phù hợp, tránh tình trạng ô tô chở khách trên 16 chỗ lợi dụng dừng đón trả khách trên các tuyến đường khu vực nội thành.

Ngoài ra, Sở GTVT cần kiểm tra, xử lý các bãi xe khách trung chuyển không phép, xe khách trá hình, taxi hoạt động không phép, hoạt động đón trả khách gây cản trở và mất an toàn giao thông.

UBND TP vừa chỉ đạo Sở GTVT xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm trong kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô. Ảnh: TN

Đối với các quận, huyện cần tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn, kiên quyết chấn chỉnh, xử lý nghiêm các sai phạm, nhất là tình trạng xe hợp đồng trá hình và các điểm đón trả khách không đúng quy định.

TP cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về lao động và bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động là thành viên hợp tác xã. Chấn chỉnh công tác khám sức khỏe đối với các cơ sở y tế trên địa bàn TP không đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự để thực hiện việc khám sức khỏe đối với tài xế.

Đối với Công an TP cần tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các hoạt động dừng, đỗ đón trả khách sai quy định gây cản trở và mất an toàn giao thông. Đồng thời, cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thành đề án Thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn TP”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm