Không được tăng giá vé xe đò đối với thí sinh

Trung tâm vận tải hành khách vừa yêu cầu từ ngày 1 đến 27-6, các doanh nghiệp vận tải phải triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông phục vụ cho các kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH, CĐ trong năm 2018.

Từ đó, các doanh nghiệp vận tải phải lập kế hoạch thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hành khách. Đồng thời các doanh nghiệp phải chuẩn bị đầy đủ phương tiện đạt tiêu chuẩn, trường hợp lượng hành khách tăng đột biến phải điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh.

Học sinh được hỗ trợ tối đa trong mùa tuyển sinh. Ảnh: ĐÀO TRANG

Kế hoạch thực hiện như sau:

Trường hợp khách tại đầu bến đạt 50% (sức chứa của xe) thì cho xuất bến trước nhưng vẫn phải đảm bảo biểu đồ chạy xe theo kế hoạch.

Trường hợp khách tại đầu bến chưa đạt 50% nhưng lượng khách trên tuyến đông doanh nghiệp cần tăng chuyến, đề nghị báo trực tiếp phòng điều hành.

Tổng số chuyến tăng không quá 10% số chuyến kế hoạch. Trong trường hợp đã tăng 10% số chuyến kế hoạch mà doanh nghiệp vận tải cần tiếp tục tăng chuyến để phù hợp với lượng hành khách đi lại trên tuyến thì doanh nghiệp vận tải phải báo cáo về trung tâm để giải quyết kịp thời.

Không được thu tiền quá giá đối với hành khách và thí sinh dự thi.

Ngoài ra, các trạm điều hành cần phối hợp chặt chẽ với nhân viên điều hành của doanh nghiệp vận tải để giải quyết kịp thời các trường hợp phát sinh trên tuyến nhằm phục vụ tốt việc đi lại của thí sinh dự thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm