Không tổ chức thi sát hạch lái xe khi camera có vấn đề

Qua thanh tra cho thấy công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX được các địa phương thực hiện cơ bản theo quy định. Tuy nhiên, tại một số sở GTVT, công tác tổ chức đào tạo, giáo vụ của các cơ sở đào tạo lái xe chưa thực chất, sổ sách quản lý đào tạo còn hình thức. Một số cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe còn có vi phạm, bị xử lý.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các sở GTVT đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe. Trong đó tập trung các điều kiện cơ sở vật chất, tiêu chuẩn và quản lý, sử dụng giáo viên, xe tập lái, công tác tuyển sinh, đào tạo, giáo vụ.

Các sở GTVT triển khai áp dụng ngay phần mềm quản lý giáo viên dạy lái xe, áp dụng phần mềm quản lý xe tập lái (khi được Tổng cục Đường bộ hướng dẫn, chuyển giao thực hiện) để quản lý chặt đội ngũ giáo viên, xe tập lái của các cơ sở đào tạo.

Bên cạnh đó, các sở GTVT chỉ đạo hội đồng sát hạch lái xe, tổ sát hạch lái xe giám sát chặt chẽ, ngăn ngừa thí sinh sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị phát sóng, truyền tin khác hoặc trao đổi với nhau trái quy định trong quá trình sát hạch lái xe.

Đồng thời, không tổ chức kỳ sát hạch lái xe khi camera giám sát sát hạch lý thuyết không hoạt động hoặc có hoạt động nhưng hình ảnh giám sát không rõ nét, không quan sát được hết các vị trí của phòng sát hạch lý thuyết. Tăng cường kiểm tra đột xuất các kỳ sát hạch lái xe theo quy định, tổ chức kiểm tra, giám sát qua camera giám sát sát hạch lý thuyết để phát hiện và xử lý các sát hạch viên có vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm