Kiểm soát chặt xe khách xuất bến dịp Tết Kỷ Hợi

Sáng 22-1, tại buổi trao đổi thông tin với báo giới, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc điều hành Sở GTVT cho biết, đến nay Sở đã lên kế hoạch và chỉ đạo Thanh tra giao thông (TTGT) kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn TP trong dịp Tết Kỷ Hợi. 

Ông Trần Quang Lâm (đứng) trao đổi với báo chí

Theo đó, TTGT phải kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm điều kiện an toàn kỹ thuật của xe và người lái đối với các xe khách trước khi xe ra khỏi bến; ngăn chặn, xử lý tức thời các trường hợp xe lắp thêm ghế, giường để nhồi nhét khách, chở hàng có nguy cơ cháy nổ...

Đặc biệt, TTGT phải phát hiện, đình tài ngay các tài xế có dấu hiệu sử dụng các chất kích thích rượu, bia, ma túy ...

Cũng theo ông Lâm, dịp này TTGT phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính sẽ kiểm tra việc kê khai, niêm yết, bán vé theo đúng giá. "Doanh nghiệp, chủ xe có các hành vi găm, ghim vé tạo ra tình trạng khan hiếm vé, thiếu xe giả nhằm nâng giá lên quá mức sẽ bị xử lý nghiêm, đình tài chuyến, rút phù hiệu của xe hoặc đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp tại bến..." - Ông Lâm cho biết.

Kiểm soát chặt xe khách xuất bến dịp Tết Kỷ Hợi ảnh 3

Dịp này, ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT, thông tin hiện trên địa bàn TP có 83 điểm có hoạt động đón, trả khách trước trụ sở hoặc trong khuôn viên, nhà có trụ sở của các hãng xe chạy hợp đồng, du lịch.... "Tại các điểm này rất dễ thành tụ điểm đón, trả khách trái phép, điểm xe dù, bến cóc", ông Khánh báo cáo.

Tại báo cáo của TTGT, ông Khánh "điểm mặt" hàng loạt tuyến đường, khu vực mà xe dù, bến cóc có thể tung hoành vào dịp cuối năm. Đơn cử như quanh các bến xe liên tỉnh, các con đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm, Phó Đức Chính, Võ Văn Kiệt....

Hiện tượng xe dù, bến cóc đã "lan tỏa" vào sâu trong nội đô. Trong ảnh: TTGT kiểm tra, xử lý một xe khách có biểu hiện hoạt động dù ngay trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, gần trụ sở Sở GTVT (63 Lý Tự Trọng).


Kiểm soát chặt xe khách xuất bến dịp Tết Kỷ Hợi ảnh 5

Xe dù hoạt động ra đến các tuyến vùng ven như Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống...

Theo ông Khánh, khi kiểm tra, xử lý xe vi phạm TTGT phải làm chắc, có căn cứ, bảo đảm khách quan, đúng quy trình, quy định...

Ông Lâm cũng khẳng định quá trình kiểm tra, xử lý xe vi phạm, TTGT không được "nại cớ" quy trình, quy định này, nọ để bỏ lơ hoặc bảo kê cho xe dù, bến cóc hoạt động. "TTGT từ cấp cao nhất đến thanh tra viên có dấu hiệu bảo kê cho xe dù, bến cóc sẽ bị Sở GTVT xử lý nghiêm, tức khắc", ông Lâm khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm