Kiểm soát chặt, xử lý nghiêm xe vi phạm ở cửa ngõ TP

Ngày 30-9, ông Lê Hoàng Nam, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 5, cho biết đơn vị này đang phối hợp với cảnh sát các quận 2, 9 và Thủ Đức kiểm soát chặt, xử lý nghiêm các loại xe khách, xe tải và vi phạm thi công công trình trên các tuyến đường cửa ngõ phía Đông TP.

Theo ông Nam, hiện tại các loại xe tải chở nguyên vật liệu cho các công trình xây dựng lưu thông tại các quận trên khá nhiều. Nhiều xe chở quá tải len lỏi vào các tuyến đường nhánh, khu dân cư. Vì vậy ngoài trạm cân xe nằm cố định trên đường Vành đai 2 (gần trạm thu phí cầu Phú Mỹ), thanh tra giao thông Đội 5 còn dùng loại cân cơ động để kiểm tra, xử lý các loại xe chở quá tải. Trong ảnh: Cân cơ động kiểm tra tải trọng chở của xe tải trên đường liên phường nối quận 2 với quận 9.

Càng gần cuối năm tình trạng xe vừa ra khỏi Bến xe Miền Đông rà, rút bắt khách ven đường, chạy không đúng lộ trình hoặc các loại xe khách chạy dù, lập bến cóc cũng gia tăng mạnh nên công tác kiểm soát, xử lý được các lực lượng tăng cường mạnh.

Trên tuyến đường Mai Chí Thọ, vừa qua khỏi hầm Thủ Thiêm xe của các hãng chuyên chạy dù xuất phát từ khu vực quận 1 lưu thông khá nhiều. "Nếu các lực lượng từ bên trong nội đô, khu vực đường Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm kiểm soát, xử lý gắt thì xe dù, bến cóc không có cơ hội bung ra cửa ngõ TP hoạt động!" - ông Nam nói.

Trên địa bàn quận 2, 9 và Thủ Đức hiện có nhiều công trình cầu, đường đang được thi công nhưng vẫn diễn ra tình trạng để vật liệu bừa bãi, không tém dẹp hàng rào, dành phần đường cho người xe qua lại. Trong ảnh: Thanh tra giao thông kiểm tra khu vực thi công cầu Bà Cua trên đường Vành đai 2.

Theo ông Nam, thời gian qua, riêng thanh tra giao thông trên địa bàn quận 2, 9 và Thủ Đức đã lập hơn 970 biên bản với các trường hợp vi phạm về chở quá tải, xe khách chạy sai lộ trình, dừng đậu không đúng nơi, vi phạm về môi trường, hàng rào công trình không đảm bảo an toàn giao thông... Tổng số tiền phạt gần 7 tỉ đồng. "Từ nay đến cuối năm hoạt động của xe tải, xe khách sẽ gia tăng mạnh nên thanh tra và CSGT trên địa bàn sẽ còn gia tăng tuần tra, kiểm soát, xử lý xe vi phạm cả ngày lẫn đêm!" - ông Nam nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm