Kiến nghị dùng bãi kỹ thuật xe buýt làm bãi đậu xe buýt

Theo đó, các bãi xe kỹ thuật này sẽ đảm nhận chức năng giải quyết nhu cầu bãi đỗ xe công cộng, đậu, đỗ xe buýt và bố trí điểm đầu, điểm cuối của các tuyến xe buýt (trong thời gian chờ ban hành quy chuẩn kỹ thuật hoặc yêu cầu kỹ thuật đối với loại hình bãi kỹ thuật xe buýt).

Đồng thời UBND TP cũng kiến nghị Bộ GTVT cho phép TP được vận dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bến xe khách (QCVN 45:2012/BGTVT) như tài liệu tham khảo. Qua đó nghiên cứu lồng ghép các hạng mục công trình đầu tư xây dựng cần thiết và kết hợp một số công trình hỗ trợ vận tải đường bộ vào các dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp bãi kỹ thuật xe buýt hiện có trên địa bàn TP (không kinh doanh dịch vụ ăn uống, văn phòng cho thuê và lưu trú). Các công trình hỗ trợ vận tải nói trên gồm: nhà để xe nhiều tầng; trạm cấp nhiên liệu; xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện; nơi rửa xe; dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới…

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có bảy bãi kỹ thuật xe buýt đang hoạt động, khai thác phù hợp theo quy hoạch với tổng diện tích 9,32 ha. Các bãi kỹ thuật xe buýt này đang đảm nhận các chức năng chính là nơi đậu đỗ xe buýt (tập kết xe buýt qua đêm); sử dụng mặt bằng hiện có để bố trí khu vực tổ chức bảo dưỡng sửa chữa xe buýt; khu vực văn phòng điều hành thực hiện các tác nghiệp kỹ thuật kiểm tra, các quy định hành chính về bàn giao xe cho bộ phận quản lý.

Ngoài ra, các bãi này còn đảm nhận thêm chức năng làm điểm đầu, điểm cuối phục vụ cho mạng lưới tuyến xe buýt trên địa bàn TP theo sự phân bổ của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm