Kiến nghị miễn vé cho người già khi dùng phương tiện công cộng

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về kiến nghị của cử tri tỉnh này khi đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ không thu tiền người cao tuổi khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Hiện nay đã có nhiều chính sách miễn, giảm vé cho người cao tuổi khi tham gia giao thông. Ảnh: VIẾT LONG

Theo đó, Bộ GTVT khẳng định theo các quy định pháp luật (khoản 1, Điều 5, Nghị định 6/2011 của Chính phủ; Điều 2 Thông tư số 71/2011 của Bộ GTVT), hiện nay người cao tuổi khi tham gia giao thông công cộng được hưởng chính sách giảm giá vé đối với các phương tiện đường sắt, đường thủy, hàng không tối thiểu là 15%. Đối với phương tiện giao thông đường bộ, Bộ GTVT đã yêu cầu các địa phương có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp vận tải miễn, giảm giá vé cho người cao tuổi khi sử dụng phương tiện xe buýt, xe khách.

“Việc miễn, giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội trong đó có người cao tuổi phải phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội và theo đúng các quy định của pháp luật. Vì vậy, hiện nay Bộ GTVT đang thực hiện chính sách trợ giúp và miễn, giảm giá vé cho người cao tuổi theo các quy định nêu trên…”, Bộ GTVT thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm