Kiến nghị tước bằng vĩnh viễn tài xế nghiện ma tuý

Cụ thể, tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý 1-2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 do Bộ GTVT chủ trì, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến kiến nghị, đối với những trường hợp xác định lái xe bị nghiện chất ma túy tước giấy phép vĩnh viễn.

Theo ông Tuyến, TP không muốn điều này nhưng cứ để lái xe bị nghiện điều khiển phương tiện giao thông sẽ tiếp tục gây hậu quả nghiêm trọng. Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống xã hội mà còn gây nguy hiểm tính mạng đến rất nhiều người. 

UBND TP.HCM cũng kiến nghị Bộ GTVT xem xét trách nhiệm doanh nghiệp vận tải bố trí tài xế nghiện ma tuý tham gia điều khiển phương tiện giao thông.

Bộ Y tế cũng nên xem xét, điều chỉnh quy định khám sức khỏe định kỳ cho lái xe kiểm tra ma túy bằng xét nghiệm máu (bỏ xét nghiệm nước tiểu để tránh trường hợp lái xe có sử dụng ma túy tráo mẫu xét nghiệm).

Hiện TP.HCM có hơn 5.000 doanh nghiệp kinh doanh vận tải, khoảng 152.958 phương tiện vận tải, ngoài ra còn có các phương tiện của các tỉnh thành phố khác đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, TP cũng phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước cung cấp thông tin đối với lái xe có sử dụng chất ma túy và phát hiện 17 trường hợp vi phạm về sử dụng chất kích thích; 29 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; 14 trường hợp vi phạm về hoạt động vận tải.

Theo UBND TP, trong quý 1-2019, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP được kéo giảm trên cả ba mặt. Cụ thể, đã xảy ra 787 vụ tai nạn giao thông (kể cả va chạm giao thông), làm chết 142 người và bị thương 538 người. So với cùng kỳ năm 2018 giảm 116 vụ (-12,85%), giảm 38 người chết (-21,11%) và giảm 91 người bị thương (-14,47%).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm