Lại một dự án giao thông bị xử phạt vì thiếu an toàn

Tại buổi kiểm tra liên ngành ngày 4-11, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, ông Trần Quốc Khánh đã cùng với đại diện các sở, ngành đi khảo sát dự án mở rộng đường Tô Ký (huyện Hóc Môn).

Dự án mở rộng đường Tô Ký gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công. Ảnh: ĐÀO TRANG

Tại đây, ông Khánh chia sẻ nhiều khó khăn của chủ đầu tư, các đơn vị thi công về công tác giải phóng mặt bằng khiến dự án này bị chậm. Bên cạnh đó, mặt bằng thi công không liên tục khiến công trình vừa thi công vừa di chuyển gây mất thời gian, tốn nhân lực, cần kiến nghị UBND huyện Hóc Môn sớm bàn giao mặt bằng để thúc đẩy dự án.

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT, ghi nhận những khó khăn và nỗ lực của chủ đầu tư, đơn vị thi công. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn còn nhiều sai sót cần khắc phục ngay. Ảnh: ĐÀO TRANG

Tuy nhiên, ngay tại dự án, ông Khánh cũng khẳng định cả ba đơn vị thi công trên ba gói thầu của dự án này đều có nhiều sai sót. Cụ thể, gói thầu 1, 2 đơn vị thi công đều thiếu người điều tiết giao thông, biển thông số dự án đã đầy đủ xong còn thiếu giấy phép xây dựng; đối với gói thầu 3, dự án này bị thiếu hàng rào…

Việc thiếu người điều tiết gây ảnh ảnh hưởng đến tình hình giao thông bởi đây là trục đường chính có nhiều người đi lại, nếu đơn vị thi công có dựng lô cốt thì cần có người đứng ra phần luồng. “Đặc biệt, việc thiếu hàng rào trong quá trình thi công là không được, vừa không đảm bảo an toàn lao động, bầy hầy mà thực sự nguy hiểm nếu có sự cố xảy ra” - ông Khánh nói.

Khó khăn lớn nhất của dự án này là công tác giải phóng mặt bằng. Ảnh: ĐÀO TRANG

Ngay tại hiện trường, ông Trần Quốc Khánh yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công khắc phục thêm thông tin giấy phép xây dựng để người dân nắm và theo dõi. Đồng thời, trong buổi tối thi công, các đơn vị thi công phải cử lực lượng điều tiết; lắp đặt camera hai đầu để theo dõi tình hình giao thông và công trình; lắp đèn, biển báo công trình để đảm bảo an toàn giao thông.

Chủ đầu tư mong muốn UBND huyện Hóc Môn sớm bàn giao mặt bằng để hoàn thiện dự án này. Ảnh: ĐÀO TRANG

Đại diện Sở Công Thương đánh giá tại công trường có máy phát điện và dây điện bị vương vãi trên đường, gây ảnh hưởng đến người đi đường, đề nghị các đơn vị thi công khắc phục ngay và không tái diễn tình trạng này.

Đại diện Sở Xây dựng cho biết có một đoạn hàng rào trên gói thầu 2 bị thiếu khoảng 1,2 m hàng rào, gây mất an toàn, đề nghị đơn vị khắc phục ngay.

Tại hiện trường thanh tra giao thông đã tiến hành lập biên bản, xử phạt hai lỗi thiếu người điều tiết tại gói thấu 1, 2 và xử phạt lỗi thiếu hàng rào tại gói thầu 3.

Về phía chủ đầu tư, Ban quản lý dự án các công trình giao thông TP thừa nhận các nhà thầu thi công còn nhiều thiếu sót, chủ đầu tư sẽ chỉ đạo các nhà thầu của dự án này và các dự án khác trên địa bàn chú ý khắc phục. Tuy nhiên, về vấn đề thiếu hàng rào tại nơi đang thi công, phía ban quản lý, giải thích do khu vực đó đã thi công xong nên các đơn vị thi công đã dời đi nơi khác. Bởi nếu việc rào chắn quá lâu thì người dân sẽ phản ứng và đơn vị thi công sẽ gặp nhiều khó khăn.

Chủ đầu tư mong muốn, UBND huyện Hóc Môn sớm bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện cho dự án sớm được hoàn thiện. Trường hợp bàn giao mặt bằng trong năm 2019 thì đến quý II-2019, dự án mở rộng đường Tô Ký sẽ hoàn thành.

Theo ghi nhận của PV PLO, khoảng 12 giờ ngày 4-11, hàng rào mà đoàn thanh tra liên ngành nhắc nhở đã được đơn vị thi công khắc phục hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm