Lập đoàn kiểm tra giá dịch vụ tại bến xe trung tâm Cần Thơ

Ngày 4-9, nguồn tin của PLO cho hay đoàn kiểm tra của Sở Tài chính TP Cần Thơ đã công bố Quyết định kiểm tra giá đối với các dịch vụ do công ty CP bến xe tàu phà Cần Thơ đang thu tại bến xe trung tâm TP.

Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ. Ảnh: CHÂU ANH

Theo Quyết định số 105 thành lập đoàn kiểm tra của Giám đốc Sở Tài chính TP Cần Thơ, đoàn sẽ kiểm tra các điều kiện, tiêu chí, hồ sơ pháp lý về các hạng mục công trình đảm bảo với loại bến xe khách tương ứng theo quy định.

Ngoài ra, đoàn cũng tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá, thuế, phí, lệ phí; Việc thực hiện quy định về mức thu giá dịch vụ xe ra vào, bến xe ô tô và việc xây dựng, thực hiện giá các dịch vụ khác tại bến xe theo Quyết định số 542 của UBND TP phê duyệt.

“Đoàn kiểm tra được quyền yêu cầu công ty CP bến xe tàu phà Cần Thơ cung cấp các hồ sơ tài liệu có liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao. Đoàn có trách nhiệm thực hiện việc kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật, không được gây phiền hà cho Công ty CP bến xe tàu phà Cần Thơ khi đến kiểm tra” – Quyết định số 105 của Giám đốc Sở Tài chính TP thể hiện.

Cuối tháng 5-2020, công ty Phương Trang đã có văn bản phản ánh về giá dịch vụ tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ quá cao và có những khoản thu hoàn toàn không có cơ sở. Ảnh: CHÂU ANH

Như PLO đã đưa tin, cuối tháng 5-2020, công ty CP xe khách Phương Trang (công ty Phương Trang) đã có văn bản phản ánh về giá dịch vụ tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ quá cao. Cạnh đó, các khoản thu sai trái, bị áp đặt và áp đặt truy giá dịch vụ xe ra vào bến cho các chuyến xe không hoạt động là không có cơ sở.

Cuối tháng 6-2020, Sở Tài chính TP Cần Thơ phát đi thông cáo báo chí trả lời về nội dung phản ánh và kiến nghị của công ty Phương Trang.

Theo đó, về  thẩm quyền ban hành giá dịch vụ, bến xe được thực hiện theo Quyết định 542 của UBND TP Cần Thơ. Quyết định này thực hiện đúng thẩm quyền theo Thông tư liên tịch số 152/2014 của liên Bộ Tài chính, Bộ GTVT về việc hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải đường bộ và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Về giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, bến xe trung tâm TP Cần Thơ khẳng định đã thực hiện đúng quy định và đảm bảo nguyên tắc bù đắp chi phí sản xuất phù hợp với giá cả thị trường địa phương.

Bến xe Cần Thơ cũng đã tổ chức Hội nghị khách hàng để công khai với các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện hoạt động tại bến xe.

Trước phản ánh của công ty Phương Trang, lãnh đạo bến xe Cần Thơ khẳng định sẽ cùng đơn vị này bàn bạc, thương lượng các nội dung và thống nhất các điểm ký kết lại phụ lục hợp đồng để thực hiện với nguyên tắc đôi bên cùng có lợi.

Tuy nhiên, mới đây, ngày 25-8, công ty Phương Trang có văn bản gửi công ty CP bến xe tàu phà Cần Thơ thông báo sẽ ngưng đóng tiền cho một số khoản thu tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ.

"Sự việc đang được các cơ quan chức năng của TP Cần Thơ thụ lý giải quyết. Do đó, bằng văn bản này, chi nhánh Cần Thơ thuộc Công ty Phương Trang thông báo đến Công ty CP bến xe tàu phà Cần Thơ về việc sẽ không đóng tiền cho các khoản thu vô lý tại bến xe khách trung tâm TP cho đến khi có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng" - văn bản ngày 25-8 của công ty Phương Trang nêu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm