Lo ngập đường, Sở GTVT TP.HCM ra thông báo khẩn

Theo Sở GTVT TP.HCM, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường, Sở có ý kiến như sau:

Các Khu Quản lý Giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn và Thanh tra Sở GTVT chủ động yêu cầu các đơn vị trúng thầu công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống tín hiệu giao thông, camera quan sát giao thông và bảng thông tin giao thông điện tử; tổ chức rà soát các thiết bị đóng cắt, bảo vệ, hệ thống nối đất và các điểm có nguy cơ rò điện cao của hệ thống. Mục đích: kịp thời phát hiện và ngăn ngừa, phòng tránh nguy cơ, tuyệt đối không để gây ra sự cố rò điện, gây tai nạn cho nhân dân và đảm bảo hoạt động ổn định của hệ thống.

Trong quá trình kiểm tra, rà soát hệ thống đường giao thông nếu phát hiện công trình không đảm bảo an toàn giao thông, có khả năng gây tai nạn giao thông cho người đi đường, các đơn vị phải yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công khắc phục ngay và xử phạt theo quy định. Tăng cường công tác tuần tra hệ thống đường bộ, hệ thống cầu và đường vào cầu, rà soát tất cả các vị trí trụ biển báo giao thông trên địa bàn thành phố, kịp thời phát hiện các trụ biển báo giao thông có nguy cơ ngã đổ.

Đối với các tuyến đường không có hệ thống thoát nước, đề nghị phối hợp với Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP nghiên cứu có phương án dẫn dòng thoát nước, khơi thông rãnh để thoát nước không để đọng nước, tràn nước trên mặt đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Sở GTVT TP.HCM đặc biệt chú ý đến vấn đề đọng nước, tràn nước trên mặt đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Đối với các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án và các đơn vị chủ quản công trình hạ tầng kỹ thuật: Đảm bảo việc xe tải chở vật liệu xây dựng không rơi vãi khi lưu thông phục vụ thi công các công trình xây dựng trên địa bàn TP; Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng công trình, bảo đảm việc thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật tuân thủ nghiêm các quy trình thi công và nghiệm thu theo quy định hiện hành; Khắc phục và xử lý ngay các tồn tại bất cập về hạ tầng kỹ thuật giao thông thường xuyên được Sở GTVT, các Khu Quản lý giao thông đô thị nhắc nhở. Có kế hoạch tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cấp - thoát nước do các đơn vị mình làm chủ sở hữu, kịp thời phát hiện và xử lý các vị trí xì, bể, sụp, hở mối nối có nguy cơ gây hư hại đến kết cấu cầu, đường bộ.

Đồng thời, Sở GTVT đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP tăng cường, tập trung công tác kiểm tra, đốn hạ những cây bị sâu bệnh, già cỗi, sam thân, bọng gốc,...; tập trung thực hiện lấy nhánh khô, mé gọn tán những cây có nguy cơ ngã đổ; Thường xuyên kiểm tra, duy tu, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh miệng thu nước hầm ga, khơi thông rãnh nhằm tránh tình trạng đọng nước, ngập nước gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông; Có phương án, kế hoạch tổng rà soát tất cả các thiết bị đóng cắt, bảo vệ, hệ thống nối đất và các điểm có nguy cơ rò điện cao của hệ thống chiếu sáng công cộng.

Bên cạnh đó, UBND các quận - huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc quận và UBDN phường - xã tăng cường công tác kiểm tra trên địa bàn quận - huyện để phối hợp, hỗ trợ, phát hiện kịp thời và khắc phục ngay những bất cập, khiếm khuyết về hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật; chịu trách nhiệm nhanh chóng xử lý đối với sự cố trên các tuyến đường, vỉa hè được phân cấp cho quận - huyện quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm