Mang gần 100 triệu mua dầu đi biển, để quên trên taxi

Đó là lời bộc bạch của anh T., người để quên 99 triệu đồng trên xe taxi ngày 5-12. Người tài xế trung thực đã trả lại cho anh số tiền trên là lái xe Trần Văn Khanh (đội xe Lê Văn Sỹ, TP.HCM), là tài xế taxi Mai Linh.

Lái xe Trần Văn Khanh trả lại 99 triệu cho vị khách để quên trên xe taxi.

Nhắc lại câu chuyện, người tài xế tóc đã điểm bạc chỉ cười xua tay và nói đó là chuyện phải làm, “nhặt được của rơi trả người đánh mất, có phải tiền của tôi đâu mà lấy” - anh nói.

Chuyện xảy ra vào sáng 5-12, anh Khanh đón khách từ Quốc lộ 1 gần cầu vượt An Sương đến bến xe Miền Tây. Kết thúc hành trình này, anh tiếp tục đón một cuốc khách khác tại đường An Dương Vương (Quận 5), đưa 4 vị khách về bến xe Chợ Lớn (Q6).

Sau đó, anh về bệnh viện Nhi Đồng 1 xếp tài chờ đợi cuốc tiếp theo. Lúc này có thời gian, anh mới kiểm tra xe thì phát hiện một chiếc túi màu đen đã cũ trong góc khuất phía sau xe, đồng thời lúc này bộ phận chăm sóc khách hàng Mai Linh thông báo khách để quên hành lý trên xe.

Người tài xế lập tức mang chiếc túi trên về công ty. Ngay trong buổi sáng hôm đó, số tiền 99.000.000 đồng đã được trả lại đầy đủ cho vị khách.

Anh Khanh cho hay đây là lần đầu tiên anh trả lại khách một số tiền lớn như vây. “Tôi thấy đó là việc mình nên làm, nếu không trả lại lương tâm sẽ cắn rứt. Tôi có kể lại câu chuyện này với hai cô con gái, các con tôi nói ba làm vậy rất đúng, tụi con rất tự hào về ba. Vậy là đủ rồi” – anh Khanh cười.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm