Metro số 1 đạt 64,4% khối lượng

Cụ thể, theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, Ban vừa có báo cáo với UBND TP.HCM về tiến độ dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Theo đó ngoài việc đang đảm bảo tiến độ, Ban cũng đã giải quyết được một số khó khăn liên quan đến thanh toán cho các nhà thầu. 

Ngoài ra, Hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án tuyến Metro số 1 và số 2 cũng đã tổ chức phiên họp đầu tiên và xác định mục tiêu trình UBND TP phê duyệt điều chỉnh dự án tuyến Metro số 1 vào cuối tháng 7-2019 và tuyến Metro số 2 vào cuối tháng 6-2019.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đồng ý chủ trương thành lập Hội đồng thẩm định thiết kế kỹ thuật (Sở GTVT TP làm Chủ tịch hội đồng và các sở ngành liên quan là thành viên) để đẩy nhanh quá trình thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật của dự án tuyến Metro số 1, đảm bảo tiến độ thi công các gói thầu.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng chỉ đạo các sở ngành giải quyết nhanh thủ tục liên quan như thông qua điều lệ, đăng ký và xếp hạng doanh nghiệp… để tạo điều kiện cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 sớm đi hoạt động, triển khai ngay các công việc phục vụ công tác vận hành và bảo dưỡng tuyến Metro số 1 sau này.

Dự án đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có chiều dài 19,7 km, gồm 11 ga trên cao, ba ga ngầm và một depot. Dự kiến cuối năm 2020 sẽ thông xe kỹ thuật và năm 2021 sẽ khánh thành tuyến metro này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm