Mở rộng Vành đai 2, gỡ kẹt cho điểm nóng Cát Lái

Ngày 7-3, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2) - Sở GTVT TP, cho biết hiện các đơn vị thi công đang gấp rút thi công hàng loạt công trình để sớm gỡ kẹt xe cho các ngả, tuyến đường lên xuống cảng Cát Lái.

Cụ thể, đang gấp rút thi công cầu vượt trên nút giao Mỹ Thủy để cho bốn làn xe đi thẳng theo hướng từ cầu Phú Mỹ đi lên cao tốc Long Thành và ngược lại để đến trước ngày 30-4 sẽ hoàn thành, thông xe cầu vượt đi thẳng này.

Cùng thời điểm, tiến hành nâng cấp, mở rộng 5,5 km đường Vành đai 2 (tên mới là đường Võ Chí Công) đoạn từ khu vực nút giao Mỹ Thủy đến chân cầu Phú Hữu.

Theo đó, ở mỗi chiều của Vành đai 2 sẽ mở rộng thêm 3 m phía bên tay trái (theo như trong ảnh) để dành cho làn xe máy lưu thông tách biệt; nâng cấp hơn 7 m đường bên tay phải để dành riêng cho hai làn xe ô tô các loại.

Ở cả hai chiều đường đi và về của đoạn Vành đai 2 này sẽ được mở rộng, nâng cấp với tổng chiều dài hơn 9.000 m, tổng kinh phí khoảng 250 tỉ đồng và sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 6-2018.

Cùng đó, các nút giao giữa đường Vành đai 2 với đường Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh nằm quanh khu vực lên xuống cầu vượt lên cao tốc Long Thành sẽ được nâng cấp để bảo đảm cho các dòng xe đi về các hướng được êm thuận.

Nằm trên đoạn Vành đai 2 này có cầu Bà Cua, hiện chỉ đáp ứng cho hai làn xe. Cùng với nâng cấp, mở rộng Vành đai 2, Khu 2 tiến hành đồng thời xây nhánh bên phải cầu Bà Cua mới chạy song song với cầu Bà Cua hiện hữu.

Theo đó, nhánh cầu mới này có tổng chiều dài cầu và đường lên xuống hai đầu gần 327 m, rộng 19,25 m cho bốn làn xe, có tổng kinh phí đầu tư hơn 273 tỉ đồng và sẽ được hoàn thành vào đầu tháng 7-2018 để đồng bộ với Vành đai 2 vừa được hoàn thành nâng cấp, mở rộng vào tháng 6-2018.

Theo ông Hùng, trước ngày 30-4 sẽ khởi công xây dựng đường nối từ cổng C cảng Cát Lái ra Vành đai 2 tại vị trí gần giáp với cầu Bà Cua mới.

Tại vị trí gần cầu Bà Cua mới này sẽ là ngã ba của đường từ cổng C cảng Cát Lái ra nối với đường Vành đai 2. Tuyến đường này dài khoảng 1.550 m, sẽ được làm rộng 40-48 m với tổng mức đầu tư khoảng 430 tỉ đồng. "Khi hoàn thành, con đường mới này sẽ chạy song song với đường Nguyễn Thị Định, tạo thêm một đường thoát lên xuống cảng Cát Lái ra cụm nút giao Mỹ Thủy - Vành đai 2" - ông Hùng cho biết.

Những ngày qua, đường lên xuống và cầu Phú Hữu cũng đã được chỉnh trang, duy tu để chuẩn bị đón tuyến Vành đai 2 vừa nâng cấp, mở rộng xong và cầu Bà Cua mới hoàn thành. Từ đây sẽ nâng cao năng lực lưu thông cho các dòng xe từ cụm cảng Cát Lái, Phú Hữu đi về hướng Khu công nghệ cao ra xa lộ Hà Nội, giúp giảm tải cho các tuyến nằm gần kề cảng Cát Lái như đường Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm