Mới 400/5.000 doanh nghiệp báo cáo khám sức khỏe cho tài xế

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở GTVT TP đã yêu cầu các DN vận tải tổ chức KSK và gửi báo cáo trước ngày 28-2. Tuy nhiên, đến hạn nộp sở này mới chỉ nhận được hồ sơ của 30 DN vận tải. Trước sự chậm trễ này, Sở tiếp tục gửi văn bản cho các DN gia hạn đến hết ngày 31-3, thế nhưng đến thời điểm này Sở mới chỉ nhận được 400 báo cáo về kết quả KSK của DN với hơn 4.000 tài xế.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT TP), cho biết trong trường hợp đến hạn mà các DN vẫn chưa báo cáo hết thì Sở tiếp tục có văn bản đốc thúc. Sau đó Sở sẽ tổng hợp những DN chưa báo cáo và đưa vào danh sách cần thanh tra, kiểm tra.

Theo ông Hải, việc KSK cho tài xế là quy định bắt buộc và phải thực hiện hằng năm. Tuy nhiên, lần này UBND TP yêu cầu DN gửi hồ sơ để Sở kiểm tra, giám sát các DN đã thực hiện đúng quy định hay chưa. Đồng thời yêu cầu DN tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông cho các tài xế, kiên quyết không tuyển dụng những tài xế không đảm bảo sức khỏe, sử dụng chất kích thích khi lái xe.

Về phía DN vận tải, họ cho biết hầu hết đều đã nhận được văn bản của Sở đề nghị kiểm tra sức khỏe tài xế và đang tổ chức KSK cho tài xế. Ngoài những DN có ý thức trong việc tổ chức KSK cho tài xế thì vẫn còn nhiều DN nhỏ, lẻ chưa làm hoặc né tránh việc này vì thấy phiền hà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm