Ngang nhiên bày hàng ra bán giữa làn xe ô tô

Hằng ngày, vào giờ cao điểm, tại cầu Bình Thuận, lưu lượng xe lưu thông rất lớn, chủ yếu là xe tải và xe container khiến giao thông khu vực luôn trong tình trạng ùn ứ kéo dài. Nhân cơ hội đó, những người bán hàng rong, xe đẩy tự chế ngang nhiên biến mặt cầu thành nơi buôn bán riêng cho mình, bất chấp nguy hiểm rình rập xung quanh.

Theo quan sát của PV, có nhiều người đứng rải rác giữa hai làn xe trên cầu để mời chào tài xế mua nước uống, trái cây, bánh ngọt… Cứ cách 10-20 m lại có một gánh hàng rong và kéo dài gần 2 km từ chân cầu Hương Lộ 2 đến cầu Bình Thuận. Người thì tự chế xe đẩy treo lủng lẳng những chai nước ngọt, bánh trái; người thì nhanh gọn hơn treo trên tay mình hàng chục túi bánh, chỉ cần một tín hiệu còi hay một cái vẫy tay báo hiệu của tài xế là họ nhanh chóng đưa món hàng cho tài xế. Họ hầu như đứng lọt thỏm giữa hai dòng xe tải và xe container.

Người bán hàng rong ngay giữa hai làn ô tô ở khu vực cầu Bình Thuận. Ảnh: THU TRINH

Một số tài xế cho biết tại khu vực này đã có không ít vụ tai nạn liên quan đến người bán hàng rong nhưng không hiểu sao tình trạng này vẫn không thể dẹp bỏ.

Anh Nguyễn Trung, một tài xế thường xuyên lưu thông qua khu vực, tỏ ra lo lắng: “Tôi chạy xe container nên rất dễ khuất tầm nhìn, nếu họ đứng sát xe tôi, ắt hẳn sẽ có chuyện không may xảy ra. Tuy vậy, tôi thấy họ dãi nắng dầm mưa bán những món hàng chỉ 10.000-20.000 đồng mà bất chấp nguy hiểm như vậy, tôi cũng thấy thương”.

Trao đổi với PV về thực trạng trên, ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết trên địa bàn có nhiều khu công nghiệp (KCN) lớn như KCN Tân Tạo, KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc và Công ty Pouyuen. Các ngành nghề thương mại dịch vụ phát triển nên thu hút số lượng lớn dân nhập cư, trong đó số lượng người lao động, công nhân rất đông (chiếm khoảng 350.000 người).

Vì vậy, nhu cầu kinh doanh, mua bán tăng cao tại các khu vực nêu trên bằng nhiều hình thức như bán hàng rong, xe đẩy, bưng hàng hóa… làm ảnh hưởng đến giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn quận.

Thời gian gần đây, UBND quận đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên. Hiện nay quận đang tăng cường xử lý một số khu trọng điểm thì một số người bán hàng rong lại dạt ra những khu vực khác.

Trước tình hình bán hàng rong tràn ra đường lộ, đơn vị đã chỉ đạo Đội Quản lý trật tự đô thị phối hợp với các phường tổ chức thực hiện công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị trên 35 khu vực kinh doanh tự phát trên địa bàn.

Theo ông Bình, về lực lượng, quận sẽ ưu tiên cho khu vực cầu Bình Thuận vì khi lực lượng rút đi thì người ta lại lấn chiếm ra cầu. “Kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự lòng đường, vỉa hè trên 35 khu vực kinh doanh tự phát. Như xử lý xe lôi, xe kéo, xe đẩy tay; xử lý hành vi để dù, bạt, vật dụng chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm, quận sẽ phối hợp với công an tịch thu phương tiện. Còn một số khu vực phức tạp, quận sẽ chốt trạm” - ông Bình thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm