Ngày 29-6, thông xe hai nhánh rẽ cầu Nguyễn Văn Cừ

"Ngày 29-6 tới, sau đúng sáu tháng khởi công xây dựng, hai nhánh rẽ lên và xuống cầu Nguyễn Văn Cừ để kết nối với đại lộ Võ Văn Kiệt sẽ chính thức thông xe". Sáng 27-6, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm Thủ Thiêm, chủ đầu tư công trình, cho biết.

Cũng theo ông Triết, việc hoàn thành sớm hai nhánh rẽ lên xuống này và đưa vào sử dụng trước hai tháng so với kế hoạch nhằm giảm áp lực ùn tắc cho một khu vực rộng với nhiều tuyến đường kết nối giữa quận 1, 5 với các quận 4, 8 và huyện Bình Chánh....

Cho đến sáng nay, 27-6, từ hướng quận 8, 4 qua quận 1 người đi đường đã thấy nhánh rẽ khỏi cầu Nguyễn Văn Cừ để hạ xuống đại lộ Võ Văn Kiệt, đi về hướng hầm Thủ Thiêm đã được kết nối hoàn thiện. Trong ảnh, công nhân kiểm tra, xiết lại khe co giãn nối giữa nhánh cầu chính và nhánh rẽ.

Ở phần chân đường hạ từ nhánh rẽ xuống nối vào đại lộ Võ Văn Kiệt hàng rào chắn công trình được tháo dỡ, di dời vào bên trong để lấy mặt đường cho xe lưu thông.

Việc do, lắp dựng lan can được gấp rút tiến hành.

Ở hướng cầu Nguyễn Văn Cừ từ quận 1, 5 qua quận 4, 8 nhánh rẽ nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt lên cũng đã kết nối xong với cầu chính.

Công nhân tập trung mài nhẵn lại thành ngoài của nhánh cầu rẽ từ đại lộ Võ Văn Kiệt lên cầu Nguyễn Văn Cừ.

Lan can phía nhánh rẽ này cũng được gấp rút lắp dựng.

Trong sáng 27-6, chủ đầu tư đi kiểm tra từng hạng mục nhỏ của công trình. Ngay bồn trồng cây xanh, hoa, cỏ nằm giữa đại lộ Võ Văn Kiệt và chân tường chắn của nhánh rẽ  lên cầu chính cũng được kiểm tra kỹ lưỡng.

Khe co giãn, điểm nối giữa cầu chính và hai nhánh rẽ cũng được kiểm tra nghiêm ngặt trước ngày thông xe.

Việc kiểm tra, giám sát các hạng mục được tiến hành cùng lúc với việc triển khai khẩn trường các công việc, chi tiết còn lại.

Theo kế hoạch, sau thông xe hai nhánh rẽ, đường dưới dạ cầu  rộng 6,5 m , dài hơn 600 m và bờ kè chạy dọc đại lộ Võ Văn Kiệt sẽ được tập trung thi công và hoàn thành vào cuối tháng 8-2017.

Hy vọng việc thông xe sớm hai nhánh rẽ sẽ giảm thiểu ùn tắc trên mặt cầu Nguyễn Văn Cừ như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm