Ngày 30-10, hoàn thành toàn bộ cầu vượt ngã 6 Gò Vấp

Ngày 6-10, ông Lê Văn Độ, Trưởng Ban quản lý dự án 2 thuộc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, Sở GTVT TP cho biết đến nay toàn bộ mố, trụ, nhịp dầm hộp thép của nhánh Phạm NGũ Lão - Nguyễn Oanh thuộc công trình cầu vượt ngã 6 Gò Vấp đã được thi công, lao lắp xong.

Đến sáng nay (6-10), hình hài của toàn bộ cầu chữ Y vượt qua ngã 6 Gò Vấp đã lộ diện. Theo ông Đô, ngày 30-10 tới sẽ hoàn thành thông xe nhánh từ Phạm Ngũ Lão qua Nguyễn Oanh. Như vậy đây là cây cầu vượt có hình chữ Y thứ 3 (sau cầu Lò Gốm, cầu vượt Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất) ở TP đi vào khai thác. Công trình cầu vượt ngã 6 Gò Vấp hoàn thành trước thời hạn khoảng 2 tháng nhằm sớm giải tỏa ùn tắc cho nút giao và các tuyến đường quanh khu vực.

Những ngày này, công nhân của các đơn vị thi công tranh thủ lúc nắng rải ra toàn mặt nhánh cầu Phạm Ngũ Lão để khẩn trương thi công các hạng mục còn lại.

Công nhân "đeo mình" ra ngoài cánh gà để hàn lắp ván khuôn cho bản mặt sàn cầu.

Việc hàn lắp mặt cầu diễn ra trong nắng nóng nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn lưu thông tuyệt đối cho người, xe đi ở dưới, bên hông hàng rào công trình.

Ở vị trí khác, công nhân tập trung làm cốt thép để chuẩn bị cho việc đổ bê tông xi măng mặt cầu. Tối nay, nếu trời không mưa trên chiều dài 50-60 m của bản mặt cầu sẽ được đổ xong. Tiếp đến là phải thi công các hạng mục lắp tường chắn, dựng lan can thành cầu, lắp đèn chiếu sáng, thảm bê tông nhựa nóng...

Sau khi mặt cầu thi công xong, đưa vào khai thác, các hạng mục bên dưới như bó vỉa bao quanh các trụ, làm vòng xoay qua ngã 6 bên dưới và làm các tiểu đảo cây xanh... sẽ được thi công để tạo cảnh quan xanh, sạch cho toàn công trình...

Về tiến độ cầu vượt ngã 7 Nguyễn Kiệm-Nguyễn Thái Sơn, cũng theo ông Độ, những ngày qua nhánh Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám của cầu vượt này đang được gấp rút thi công.

Đến ngày 6-10, 2/4 nhịp dầm hộp thép của nhánh từ Nguyễn Kiệm, phía Bệnh viện 175 hướng qua đường Hoàng Minh Giám đã được lao lắp xong.

Dự kiến nhánh Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám này sẽ được hoàn thành thông xe trước ngày 15-11 nhằm giảm kẹt xe cho khu vực ngã 7 và ngã 6 Gò Vấp gần kề đó.

Đến nay, nhánh từ Nguyễn Kiệm qua Nguyễn Thái Sơn vẫn chưa thể tiến hành thi công vì còn vướng khoảng 50 hộ dân, cơ sở nằm bên phía công viên Gia Định. Theo kế hoạch phải đến tháng 1-2018, công tác đền bù, giải tỏa, bàn giao mặt bằng mới được thực hiện xong. Sau đó phải mất 2 đến 2,5 tháng để thi công hoàn thành nhánh Nguyễn Kiện - Nguyễn Thái Sơn cũng như toàn bộ cầu vượt chư N qua nút giao ngã 7 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm