Ngày 30-9, khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cũng có công văn khẩn gửi UBND, Công an và Sở GTVT ba tỉnh Bình Thuận, Thanh Hóa, Đồng Nai. Theo đó, cùng thời điểm từ 7 giờ đến 11 giờ 30 ngày 30-9 sẽ đồng loạt khởi công các đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 (khởi công tại Hòa Trung, Thanh Hóa); Vĩnh Hảo - Phan Thiết (khởi công tại Tuy Phong, Bình Thuận) và Phan Thiết - Dầu Giây (khởi công tại Long Khánh, Đồng Nai).

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Ban quản lý dự án (QLDA) 7 (Bộ GTVT) cho biết cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ khởi công theo đúng kế hoạch. “Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đã đạt 95%, chỉ còn vài hộ nhưng cơ bản họ đã đồng ý bàn giao mặt bằng, coi như chúng tôi đã có mặt bằng sạch để triển khai thi công dự án và không còn vướng mắc gì cả” - Ban QLDA 7 cho biết.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khảo sát thực tế công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Ảnh: VH

Theo Ban QLDA 7, công tác chuẩn bị triển khai thi công đã được chuẩn bị xong. Theo tiến độ chung thì cả cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến sẽ triển khai trong hai năm.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam có sáu dự án thành phần đầu tư công. Ba dự án đã khởi công xây dựng gồm đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, Cam Lộ - La Sơn, cầu Mỹ Thuận 2. Ba dự án còn lại là đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây vừa được Quốc hội chuyển đổi từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công và đang được tổ chức lựa chọn nhà thầu trong nước.

Đồng Nai: Hoàn thành hơn 90% công tác giải phóng mặt bằng

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với các địa phương và các đơn vị liên quan phải hoàn thành công tác GPMB và bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch trong tháng 9 cho chủ đầu tư để tiến hành khởi công xây dựng dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài khoảng 99 km, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 51,5 km đi qua các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP Long Khánh. Để thực hiện dự án, Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất khoảng 412 ha. Hiện nay công tác GPMB ở các địa phương đã cơ bản hoàn thành hơn 90%. Các cơ quan chức năng hiện cũng đang thực hiện công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

V.HỘI 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm