Ngày mai, trạm BOT tránh Biên Hòa thu phí trở lại

Chiều 25-10, trao đổi với PV, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, cho biết trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa sẽ thu phí trở lại vào sáng mai (26-10).

“UBND tỉnh mới có cuộc họp rà soát nội dung, thông tin tuyên truyền và thống nhất thời gian thu phí trở lại. UBND tỉnh Đồng Nai cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức tuyên truyền đến các tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thời gian qua” -ông Liêm nói thêm.

Công ty Cổ phần Đồng Thuận, chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 1 tuyến tránh TP Biên Hòa (Đồng Nai), sẽ bắt đầu thu phí với mức phí giảm 20% so với trước. Theo đó, mức thu phí đối với phương tiện thấp nhất là 25.000 đồng/lượt và cao nhất là 140.000 đồng/lượt.

Tài xế dùng tiền lẻ mua phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa. Ảnh: VH

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam miễn, giảm thu phí dịch vụ tại Trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa đối với 624 phương tiện của người dân bốn xã gần khu vực trạm thu phí bao gồm các xã Đông Hòa, Tây Hòa, Trung Hòa, Hưng Thịnh (thuộc huyện Trảng Bom).

Trước đó, tháng 9 và tháng 10-2017, một số tài xế đã dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT tuyến tránh TP Biên Hòa gây ùn tắc giao thông, buộc trạm thu phí phải nhiều lần xả trạm. Đỉnh điểm ngày 5-10, các tài xế đã dùng phương tiện ô tô dừng xe chắn hết các lối lưu thông qua trạm, gây ách tắc giao thông suốt nhiều giờ. Để đảm bảo an ninh trật tự, trạm đã ngưng thu phí.

Sáng 25-10, Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai đã làm việc với một số tài xế liên quan đến trạm BOT tránh Biên Hòa. Mục đích của buổi làm việc là tuyên truyền giải thích cho các tài xế về việc dùng tiền có mệnh giá thấp mua vé qua trạm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm