Ngày nghỉ lễ 30-4, 26 người chết vì tai nạn giao thông

Đó là thông tin được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông tin trong ngày nghỉ lễ thứ ba.

Như vậy, ba ngày nghỉ lễ 28, 29 và 30-4, toàn quốc xảy ra 76 vụ tai nạn giao thông, làm chết 52 người, bị thương 46 người.

Đáng chú ý vào lúc 0 giờ ngày 29-4, Công an TP Hà Nội đã giải tán một tốp thanh niên đi trên khoảng 10-20 xe máy có ý định đua xe.

Đối tượng xảy ra tai nạn giao thông chủ yếu là người đi xe máy. Ảnh: Internet

Trong ngày 30-4, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận được gần 30 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về một số va chạm giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường và khu vực xung quanh các trung tâm thu hút khách du lịch tham quan nghỉ dưỡng.

“Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, đơn vị đã yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh...” - ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thông tin.

Cũng theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, do thời gian nghỉ lễ dài, nhiều người dân từ TP đã về thăm quê hoặc đi chơi xa nên mật độ phương tiện giao thông tăng cao trên nhiều tuyến đường.

Tình hình trật tự an ninh giao thông vẫn diễn biến phức tạp do tâm lý chủ quan trong dịp nghỉ lễ. Theo đó, trong hai ngày nghỉ lễ đầu, tai nạn giảm sâu, tuy nhiên ngày nghỉ lễ thứ ba tai nạn giao thông tăng trở lại.

Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, đi sai phần đường làn đường, chuyển hướng không chú ý quan sát. Đối tượng liên quan tới tai nạn giao thông phần lớn là người đi xe mô tô, xe máy.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết ngày mai (1-5) là ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ, theo dự báo, mật độ người tham gia giao thông đổ về các trung tâm du lịch, tham quan nghỉ dưỡng và các tuyến quốc lộ trọng điểm hướng về TP Hà Nội và TP.HCM sẽ tăng cao.

Theo đó, đơn vị yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội, TP.HCM có phương án bố trí lực lượng tại các khu vực này, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, có phương án xử lý ùn tắc kịp thời tại các trạm thu phí hoặc các sự cố giao thông trên đường, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

 Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, vào lúc 9 giờ ngày 28-4, tại đại lộ Nguyễn Tất Thành thuộc xã Phước Đồng, TP Nha Trang, người dân phát hiện có ba người quốc tịch Nga, trong đó có một nam giới, sinh năm 1980, đã tử vong; người phụ nữ sinh năm 1981 và một cháu bé sinh năm 2013 bị thương trên đường, cách đó khoảng 10m có một xe mô tô. Người dân đã báo cho lực lượng CA và đưa ba nạn nhân đến bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm