Nguyên nhân chính thức vụ hồ sơ xe buýt cháy rụi ở Bình Chánh

Cụ thể, vụ cháy này làm thiệt hại gần 3.000 thùng tài liệu, các văn bản lưu trữ nhiều năm. Song đơn vị quản lý cho rằng vụ cháy này không ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác quản lý.

Hiện trường vụ cháy nhà kho xe buýt. 

Theo Sở GTVT, hồ sơ lưu trong kho gồm có lệnh vận chuyển từ năm 2006 đến 2017; hồ sơ xử lý vi phạm hợp đồng đặt hàng cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng của các đơn vị vận tải từ năm 2012-2016; văn bản đến và văn bản đi của trung tâm từ năm 1996 đến 2016; hồ sơ đề xuất về năng lực của các đơn vị vận tải tham gia cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng từ năm 2009 đến 2016; sổ nhật trình chạy xe của các xe tham gia dịch vụ đưa rước học sinh, sinh viên; vé tập xe buýt từ năm 2013-2018.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, thiệt hại trên không gây hậu quả nghiêm trọng đến công tác quản lý hoạt động của đơn vị. Một phần lớn hồ sơ bị thiệt hại là hồ sơ đã hết thời gian lưu trữ đang được trung tâm thực hiện rà soát, phân loại và đề xuất tiêu hủy theo quy định; phần còn lại là tài liệu phục vụ cho công tác quản lý và điều hành. Tuy nhiên, các hồ sơ này đã được các đơn vị vận tải lưu trữ một bản. Đối với các hồ sơ phục vụ công tác tài chính và quyết toán kinh phí trợ giá từ năm 2011 đến 2016 vẫn đủ điều kiện theo quy định và đang được lưu trữ tại trụ sở chính của trung tâm.

Theo kết luận điều tra, vụ cháy xảy ra vào khoảng 21 giờ 20 phút ngày 2-5, tại nhà kho ở địa chỉ A10/40 ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. Nguyên nhân vụ cháy là do nước mưa gây rò rỉ tại khu vực có nguồn điện nên gây cháy rồi phát triển thành đám cháy.

Vụ việc không có hành vi phạm tội nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm