Nhà thầu Trung Quốc lại thất hứa

Ngày 19-12, ông Đoàn Hà Yên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) - đơn vị thi công gói thầu A3 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa gửi kế hoạch sửa chữa đường công vụ như thống nhất giữa huyện và đơn vị này.

Theo ông Yên, ngày 12-12, địa phương đã có buổi làm việc với nhà thầu Giang Tô. Qua đó, nhà thầu thống nhất ngày 15-12 sẽ gửi kế hoạch sửa chữa bảy tuyến đường của địa phương để thi công gói thầu A3. Tuy nhiên, đến nay phía nhà thầu vẫn chưa gửi kế hoạch cho địa phương.

Người dân bức xúc vì đường dân sinh bị băm nát. Ảnh: TN

Cùng ngày, đại diện Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Bình Sơn cho hay ngày 18-12, người của nhà thầu đã trình bản dự thảo kế hoạch tiến độ sửa chữa nhưng huyện chưa thống nhất do chưa có chữ ký người đại diên pháp luật của nhà thầu.

Như PLO đã thông tin, trước đó, năm 2014, nhà thầu Giang Tô ký cam kết với huyện Bình Sơn và xã Bình Trung mượn tạm đường dân sinh để thi công gói thầu A3 (cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi). Tổng số đường đã mượn của huyện là bảy tuyến.

Mặt đường đọng nước mỗi khi trời mưa. Ảnh: TN

Dự kiến tháng 10-2017, các tuyến đường đã mượn sẽ được hoàn trả. Tuy nhiên, đến nay cao tốc đã đưa vào sử dụng hơn một năm, các tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng và vẫn chưa được hoàn trả, gây bức xúc cho người dân.

Ngày 12-12, nhà thầu Giang Tô đã thống nhất với huyện Bình Sơn sẽ hoàn trả đường đã mượn của địa phương để thi công gói thầu A3. Qua buổi làm việc, phía nhà thầu thống nhất sẽ gửi kế hoạch tiến độ thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm