Nhân viên thu phí BOT phải lịch sự, đúng mực

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT về đảm bảo an ninh trật tự các trạm thu phí đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT. Theo đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị các đơn vị này cung cấp đầy đủ dữ liệu video, ảnh chụp các hành vi vi phạm cho các cơ quan chức năng của địa phương và Tổng cục Đường bộ để kịp thời xử lý theo pháp luật đối với các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự tại trạm thu phí.

Một tài xế đánh nhân viên thu phí tại BOT Tân Đệ. (Ảnh cắt từ clip)

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án kiểm tra thường xuyên và đột xuất công tác thu phí, tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự; phân làn, phân luồng và có các giải pháp phù hợp đảm bảo các trạm thu phí hoạt động liên tục.  

"Cần quán triệt nhân viên thu phí tuân thủ các quy định trong công tác thu phí, có thái độ lịch sự, đúng mực đối với chủ phương tiện. Công khai đầy đủ, kịp thời thông tin về mức thu phí, vị trí trạm thu phí, mục đích thu phí, hướng dẫn các lái xe thực hiện đúng các quy định, trình tự thủ tục thu phí. Thực hiện miễn phí cho các loại xe qua trạm đúng đối tượng được miễn phí theo quy định…" -văn bản của Tổng cục Đường bộ cho hay.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết thời gian qua, tại một số trạm thu phí BOT diễn ra các hiện tượng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông và ngày càng diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm