Nhiều cầu trên cao tốc 34.500 tỉ bị sụt lún

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa xác nhận có nhiều cầu, cống trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi xuất hiện sụt lún. Sáng 27-11, chúng tôi có mặt trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn qua các cầu, cống LRB05B (Km 12+644), VD06 (Km 18+600), VD07 (Km 18+840) và cầu Kỳ Lam (Km 17+500) để tìm hiểu tình hình thực tế. Những cầu, cống này thuộc các gói thầu số 2, 3A, 3B, sử dụng nguồn vốn JICA và đã đưa vào sử dụng từ ngày 2-8-2017.

Theo ghi nhận, nhiều điểm tiếp nối giữa mặt đường và mố cầu tại các cầu, cống nêu trên bị sụt lún nghiêm trọng, có điểm mặt đường sụt lún sâu so với mố cầu tạo vết nứt rộng. Tại các vết nứt này, nhiều rác vụn nhỏ rơi xuống, đọng lại phía dưới.

Mặt đường nhô lên, tạo cảm giác không an toàn khi các phương tiện lưu thông qua đây. Ảnh: THANH NHẬT

Riêng tại cầu Kỳ Lam, mặt đường trên cầu loang lổ, nhiều chỗ nhô lên, một số vị trí có dấu hiệu sắp bong tróc, khi xe đi qua có cảm giác không êm. Nếu không sớm khắc phục sẽ rất nguy hiểm khi các phương tiện lưu thông với tốc độ cao qua đây.

Tài xế Lê Văn Thiết (xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) cho hay: “Tôi thường xuyên chọn đi đường cao tốc để tiết kiệm thời gian nhưng gần đây tôi thấy nhiều vết sụt lún, mặt đường nhô lên lồi lõm. Mỗi lần xe chạy qua những đoạn này cảm giác không êm, tôi cũng rất hoang mang! Rất mong những đơn vị có trách nhiệm sớm khắc phục sự cố này”.

Theo VEC, dự kiến từ ngày 27 đến 30-11, các đơn vị thi công sẽ thi công bù lún và khắc phục khiếm khuyết những cầu, cống kể trên. Tuy nhiên, sáng 27-11 thời tiết tại Quảng Nam không thuận lợi, có mưa nhỏ ở nhiều nơi nên các đơn vị chưa thể thực hiện được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm