Nhiều đoạn hàng rào bảo vệ cao tốc La Sơn - Túy Loan bị người dân tháo gỡ

Ngày 3-1, Đại diện Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan cho biết đang phối hợp với địa phương đóng các đường người dân tự mở lối lên tuyến cao tốc để đảm bảo an toàn, chuẩn bị cho việc thông tuyến.

Nhiều lối mở từ đường dân sinh lên cao tốc gây mất an toàn khi thông tuyến. Ảnh: N.D

Trong thời gian qua, nhiều đoạn hàng rào, dây kẽm gai bảo vệ an toàn giao thông dọc tuyến đường bị người dân tháo dỡ để mở lối đi và vận chuyển keo tràm từ các khu rừng trồng ra ngoài. Việc này gây ảnh hưởng đến dự án và mất an toàn giao thông khi thông tuyến.

Để đảm bảo an toàn giao thông khi thông tuyến, Ban quản lý dự án đã yêu cầu lực lượng kiểm tra lại hàng rào trên toàn tuyến, sửa chữa những vị trí mà người dân tự tháo dỡ. Đồng thời, phối hợp với địa phương để đóng lại các lối đi mà người dân tự mở lên tuyến.

Nhiều đoạn dây kẽm gai bảo vệ an toàn giao thông trên cao tốc bị tháo dỡ. Ảnh: N.D

Theo đại diện Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, trước đó đã có văn bản gửi các địa phương để vận động, tuyên truyền và cắt cử lực lượng bảo vệ, nhắc nhở người dân không tự ý tháo dỡ hàng rào, tránh hư hỏng công trình.

Qua kiểm tra trên tuyến cao tốc đoạn qua Thừa Thiên - Huế, ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các địa phương trên tuyến cao tốc tăng cường quản lý địa bàn, phối hợp với công an các huyện, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm trên tuyến cao tốc.

Nhiều lối nhỏ được mở ra nối vào cao tốc. Ảnh: N.D

Đồng thời, vận động các hộ dân và các hộ dân đã cam kết tự giải phóng, tận thu nguyên liệu và không được tái phạm việc trồng cây nằm trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

Đối với một số diện tích đã được đền bù, sử dụng để thi công công trình nay công trình đã hoàn thành, Ban Quản lý DA đường Hồ Chí Minh sớm bàn giao lại cho địa phương.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan có chiều dài 77,6 km nối Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng, mức đầu tư dự án gần 11.500 tỉ đồng.

Dự án thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) do Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. Theo ban quản lý dự án thì đường cao tốc đang hoàn thành các thủ tục để thông tuyến đầu năm 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm