Nhiều dự án giao thông tại Gia Lai thi công ỳ ạch

Theo đó, tỉnh Gia Lai đề nghị Bộ GTVT xem xét, có ý kiến với Chính phủ, Quốc hội bố trí nguồn vốn thực hiện nâng cấp, cải tạo quốc lộ (QL) 25, QL19 và QL14C, đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông do Bộ GTVT quản lý trên địa bàn tỉnh.

Đối với hai dự án QL19 và QL25, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Quốc hội và Chính phủ đều đã có chủ trương đồng ý thực hiện, đến nay nguồn vốn cho các dự án đã có. Tuy vậy, để triển khai nhanh cần phải phối hợp với Bình Định, Phú Yên... nhằm thống nhất phương án kỹ thuật để các dự án sớm được phê duyệt.

Đối với một số dự án do Bộ GTVT quản lý như dự án tuyến tránh đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP Pleiku, dự án tuyến tránh đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Sê (Gia Lai), dự án QL14C và dự án cầu 110, Bộ trưởng Thể nhận định tiến độ triển khai khá chậm. “Tôi đã phê bình các ban quản lý dự án trực thuộc Bộ vì thiếu sự phối hợp với chính quyền địa phương trong thực hiện. Các dự án chính thực hiện rất nhanh nhưng dự án phụ triển khai còn chậm chạp” - ông Thể nói.

Dự án QL14C có tổng chiều dài 107 km, là tuyến đường huyết mạch nối huyện biên giới Ia H’Drai với trung tâm TP Pleiku và các huyện của tỉnh Kon Tum. Tổng vốn đầu tư hơn 645 tỉ đồng. Tuyến QL này đang bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng việc thi công còn ỳ ạch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm