Nhiều lái xe gian lận cước phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Đơn vị quản lý cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa cho biết thời gian qua đã phát hiện có đến 15 lái xe có hành vi gian lận cước phí trên phạm vi tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, với tổng số tiền gian lận trên 21 triệu đồng.

Trong số các lái xe “ăn gian” chặng tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, lái xe phương tiện loại 1 chiếm tới 81%; số tiền lớn nhất một lái xe gian lận trong năm 2019 lên tới 3,84 triệu đồng. Lái xe biển số 18A-11… đã thực hiện hành vi gian lận cước phí trong năm 2019 và cả trong thời gian gần đây. Trong đó, năm 2019 lái xe này đã “lờ” đóng 1,03 triệu đồng phí sử dụng dịch vụ đường bộ cao tốc.

Phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh minh họa: VEC

Theo đơn vị quản lý cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, “chiêu thức” các lái xe thường sử dụng để gian lận cước phí là đổi thẻ đầu vào để “đi chặng dài chỉ phải thanh toán chặng ngắn”.

Đơn vị quản lý cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khẳng định với hệ thống trang thiết bị được lắp đặt đồng bộ tại các trạm thu phí trên đường cao tốc, mọi hành vi gian lận cước phí của lái xe sẽ bị phát hiện.

Danh sách các phương tiện gian lận cước phí “được” đưa vào danh sách cảnh báo mỗi khi xe qua trạm thu phí và lái xe phải hoàn đủ số tiền còn thiếu của những chuyến đi trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm