Nhiều vụ taxi giả dạng 'chặt chém' khách ở Tân Sơn Nhất
(PLO)- Đại diện truyền thông hãng taxi Mai Linh cho biết hiện nay có nhiều xe giả mạo taxi Mai Linh hoạt động trên địa bàn TP.HCM.

Đại diện truyền thông của Tập đoàn Mai Linh cho biết hiện nay xuất hiện tình trạng giả mạo taxi Mai Linh hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt, tình trạng này xảy ra nhiều hơn tại sân bay Tân Sơn Nhất mà hãng này đã kiểm tra và xác minh được.

Cụ thể, khoảng 9 giờ 30 ngày 21-7-2019, khách nước ngoài đón xe từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (xe bốn chỗ màu xanh giả taxi Mai Linh) chở khách về số 7 Ngô Văn Năm, quận 1. Tài xế không chở khách tới đúng địa chỉ mà tới đường Tôn Đức Thắng, quận 1 rồi bỏ khách. Lúc này đồng hồ tính tiền 115.000 đồng nhưng tài xế yêu cầu khách trả 1,3 triệu đồng.

Nhiều vụ taxi giả dạng 'chặt chém' khách ở Tân Sơn Nhất - ảnh 1
Công an làm việc với tài xế và hành khách người Ấn Độ. Ảnh: ML

Lúc 13 giờ ngày 14-4-2019, khách hàng tên Thanh phản ánh với hãng về việc taxi màu xanh giả taxi Mai Linh đi từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về tới khách sạn New World, quận 1 đã ép khách trả số tiền 740.000 đồng.

Lúc 12 giờ 30 ngày 26-4-2019, một hành khách nữ người nước ngoài từ sân bay Tân Sơn Nhất đón xe bốn chỗ màu xanh (giả taxi Mai Linh) về 54 Thủ Khoa Huân, quận 1. Đến nơi, tài xế yêu cầu trả 1,4 triệu đồng.

Lúc 7 giờ ngày 23-8-2019, một vị khách đi xe biển số 51G-76178, xe bốn chỗ đón khách từ đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 đi sân bay Tân Sơn Nhất. Đến nơi, tài xế chốt cửa xe bắt khách trả 1 triệu đồng. Do hành khách phản ứng, tài xế kỳ kèo bắt trả 400.000 đồng, sau đó xin thêm 50.000 đồng nữa mới cho khách xuống xe.

Lúc 13 giờ 30 ngày 25-8-2019, một khách nam nước ngoài đi xe bốn chỗ biển số 51F-406.49 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về 29 Thái Văn Lung, quận 1, đồng hồ trên taxi hiện số tiền 1.250.000 đồng.

Vị đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết ngay tại nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất có một nhóm taxi dù hoạt động ngang nhiên, thường nhắm vào du khách nước ngoài, tiếp cận khách, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lý của khách lên xe.

Các taxi này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi. Phương thức hoạt động giống như taxi bình thường khiến khách hàng lầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng, sau đó "chặt chém" khách hàng.

Trước sự việc trên, Tập đoàn Mai Linh cho biết hiện bộ phận pháp chế của tập đoàn đã thu thập thông tin, hình ảnh, chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan công an xử lý việc giả mạo nêu trên gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thương hiệu Mai Linh.

Đồng thời tập đoàn cũng đã gửi văn bản cho thanh tra giao thông, Sở GTVT, cụm cảng hàng không để báo cáo sự việc và đề nghị có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh nạn taxi dù hoạt động trên địa bàn TP.

Trước đó, ngày 26-8, PLO có đăng tải thông tin về việc một hành khách đi taxi từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về đường Nguyễn Huệ, quận 1 (khoảng 8 km), phải trả 1,2 triệu đồng. Sau khi báo chí, mạng xã hội đăng tải thông tin, tài xế và một người giả danh Mai Linh đã xin lỗi và trả lại 1,2 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi công an làm việc với tài xế được cho là chở vị khách người Ấn Độ thì tài xế này khẳng định chỉ nhận 200.000 đồng tiền cước từ hành khách này.

ĐÀO TRANG