Nhiều xe khách kéo về Hà Nội phản đối chuyển bến

Khoảng 50 xe khách đã rồng rắn nối đuối nhau về Hà Nội để phản đối vào sáng 28-2. Đây là các nhà xe chạy tuyến Thái Bình, Nam Định - Hà Nội. Các nhà xe này trước đây đều đón khách Hà Nội tại bến Mỹ Đình, nay bị điều chuyển về các bến Giáp Bát, Nước Ngầm, Yên Nghĩa.

Nhiều xe khách kéo về Hà Nội phản đối chuyển bến ảnh 1
Hàng loạt xe khách chạy tuyến Thái Bình, Nam Định - Hà Nội đã rồng rắn kéo nhau về Hà Nội để phản đối việc điều chuyển bến, tuy nhiên họ đã bị đề nghị dừng lại ở trạm thu phí Pháp Vân.

Tuy nhiên, khi chạy đến khu vực trạm thu phí Pháp Vân, đoàn xe đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng tại.

Trưa cùng ngày, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội, đã có mặt tại hiện trường để nghe ý kiến của các nhà xe.

Tại đây, đại diện nhiều nhà xe đề nghị lãnh đạo Sở GTVT TP Hà Nội xem xét lại việc điều chuyển luồng tuyến đang thực hiện vì gây thiệt hại, khó khăn cho doanh nghiệp. Theo các nhà xe, từ khi lệnh điều chuyển thực hiện, họ lỗ trung bình 20-30 triệu đồng/xe/tháng, trong đó có doanh nghiệp mỗi tháng lỗ vài trăm triệu đồng.

Nhiều xe khách kéo về Hà Nội phản đối chuyển bến ảnh 2
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội, đối thoại với doanh nghiệp tại hiện trường.

Trước ý kiến của các nhà xe, ông Viện khẳng định việc điều chuyển luồng tuyến Hà Nội triển khai vừa qua là vì mục đích chung, giảm ùn tắc giao thông cho TP.

“Chúng tôi thực hiện việc này không vì bất cứ lợi ích cục bộ nào, mà là lợi ích chung. Chúng tôi cũng rất hoan nghênh các doanh nghiệp thực hiện tương đối nghiêm túc. Do vậy việc phục vụ nhân dân trước và sau Tết đảm bảo rất tốt, nhân dân đi lại các bến xe tương đối thuận lợi, tình hình ùn tắc đường Vành đai 3 đã giảm hẳn” - ông Viện khẳng định.

Ông Viện cho hay mới đây Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì cùng với Hà Nội đối thoại với các nhà xe bị điều chuyển khỏi bến Mỹ Đình trước ngày 10-3. Dự kiến chiều 1-3, cuộc đối thoại này sẽ được tiến hành. Ông Viện cũng đề nghị các nhà xe phản ánh kiến nghị theo đúng quy định, không tập trung phản đối vì việc làm này “gây mất hình ảnh của doanh nghiệp”, “không đúng quy định của pháp luật”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm