Ô tô bị phạt nếu đỗ ở sân bay quá 3 phút

Khi đó ngoài khoản tiền phạt, tài xế còn phải chịu thêm chi phí cẩu xe, rà phá bom mìn.

Được biết trước khi thực hiện quy định này, từ tháng 11-2017 tổ công tác liên ngành gồm thanh tra giao thông, CSGT, an ninh sân bay… thường xuyên nhắc nhở các trường hợp xe đỗ quá lâu khi đón, trả khách tại sân bay. Nhưng do chưa xử phạt nên vẫn còn nhiều tài xế đỗ xe quá lâu bất chấp lời nhắc nhở, gây ùn tắc cục bộ.

“Nếu không xử phạt nghiêm túc thì tình trạng đỗ ô tô quá lâu ở sân bay sẽ tiếp diễn. Hai tháng qua, khi lực lượng liên ngành đến nhắc nhở thì hầu hết tài xế đều đưa ra những lý do để biện minh nhưng họ không chịu thấy rằng hành vi của mình đã khiến giao thông trong sân bay thêm căng thẳng” - ông Phạm Minh Hải, Đội phó Đội Thanh tra giao thông số 8 (Thanh tra Sở GTVT TP.HCM), cho hay.

Khi bị xử phạt, tài xế Lê Hoàng Thương (Bến Tre) thừa nhận: “Việc đỗ xe quá lâu tại sân bay là sai, gây ra ùn tắc nhưng thủ tục xử phạt cần phải tiến hành nhanh gọn hơn”. Tài xế Tô Văn Tân (Bình Tân) lại phản đối: “Thời gian dưới ba phút là quá ngắn, nếu có việc đột xuất thì xe bị cẩu đi là chắc chắn”.

Không ít tài xế khác cho rằng không thể biết chắc chắn khách của mình ra cửa sân bay chính xác vào lúc nào, vì vậy nếu đỗ dưới ba phút thì không thể nào bắt được khách. Để tránh bị phạt, chỉ có cách gửi xe vào bãi giữ của sân bay nhưng giá gửi ở đây quá cao. Bên cạnh đó, tâm lý của hành khách là ngại đi từ ga ra bãi giữ xe khi đang mang theo hành lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm